Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Ba mẹ con Bà Cố Vấn Ngô Đình Nhu đều từ trần vào tháng Tư dương lịch.

 

Tháng Tư, tháng đau thương của hầu hết người dân miền Nam và cũng là những ngày tang tóc của một gia đình.

Không hiểu có điều gì đó thuộc về tâm linh nhưng cả ba mẹ con Bà Cố Vấn Ngô Đình Nhu đều từ trần vào tháng Tư dương lịch.

- Ngô Đình Lệ Thủy: 12/4/1967.
- Trần Lệ Xuân: 24/4/2011.
- Ngô Đình Lệ Quyên: 16/4/2012.

Bài viết này, tôi xin nói về Dragon Lady.

Bà Maria Trần Lệ Xuân đã về nước Chúa lúc 2g sáng ngày Lễ Phục Sinh 24/4/2011 tại thủ đô Rôme của nước Ý, hưởng thọ 87 tuổi.

Khi Bà mất, tất cả giới truyền thông quốc tế đều đưa tin và dành cho bà niềm cảm phục, thương tiếc. Thậm chí những kẻ thù của cá nhân Bà và gia tộc cũng không dám có lời nào bêu xấu hay bôi nhọ một người đã làm rạng danh phụ nữ Việt Nam.

Bà Trần Lệ Xuân là bậc nữ lưu xuất thân danh gia vọng tộc, học thức, thông minh, kiệt xuất, tài sắc vẹn toàn. Bà là cánh tay đắc lực, quả cảm của chồng và anh chồng, quán xuyến tất cả những việc gai góc nhất trên một chính trường đầy dẫy thù trong giặc ngoài.

Bà Nhu đã chấp nhận đương đầu với tất cả chính khách, nhà báo đối lập trong và ngoài nước (đặc biệt là Mỹ), bọn Cộng Sản Bắc Việt, bọn Việt Cộng đội lốt thầy chùa, các thành phần chống đối.... v.. v... với bao nhiêu lời vu khống, lăng mạ, đơm đặt về tất cả mọi khía cạnh, từ việc chung cho đến đời tư..

Sau khi chồng và anh chồng bị thảm sát, Bà vẫn còn trẻ đẹp nhưng đã chọn cách sống khép kín, ở vậy thủ tiết thờ chồng nuôi con suốt gần 50 năm, không hề đi bước nữa hay mang tai tiếng gì. Đó là câu trả lời cao cả nhất đối với bọn hèn hạ, bỉ ổi, vô liêm sỉ.

Với nhân cách và đạo đức như vậy thì vào thời xưa, chắc chắn Bà sẽ được ban cho bốn chữ "Tiết Hạnh Khả Phong".
Ai dám nói cá nhân Bà Trần Lệ Xuân đã ăn cắp của công dù chỉ 1 đồng hoặc gia đình Bà đã tham nhũng, đụt khoét ngân khố quốc gia? Không bao giờ có ai dám nói như thế.

Khi trả lời phỏng vấn của các nhà báo quốc tế, Bà dùng cả 3 thứ tiếng Anh - Pháp - Ý và câu cuối cùng thường là: "Thời của tôi đã qua rồi... ".

Lịch sử Việt Nam hiện đại chưa có người phụ nữ nào sánh bằng Bà Cố Vấn Ngô Đình Nhu nhũ danh Trần Lệ Xuân và Bà là thần tượng của rất nhiều người.

Cầu mong cả ba mẹ con đoàn tụ và cùng siêu thoát, rũ bỏ mọi ưu phiền nơi cõi nhân gian vốn đầy ắp những thị phi, tranh đoạt, đau khổ, bi thương..

.— tại Vô Vi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét