Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Nhân tháng tư 2018; xin ghi lại một bản tin tức cũ về ngày 2/11/63.

Đã không còn nữa vì bọn vặt long vịt đã lấy mất. Ngày 30 tháng tư 1975 có lẽ có nguồn gốc từ ngày ký HĐ Pari 27 tháng 1 năm 1973, nhưng ngày ký HĐ Pari 1973 lại có nguồn gốc từ ngày 2 tháng 11 năm 1963, đảo chánh sát hại TT Ngô Đình Diệm... Ôn cố tri tân, học kỹ những bài học lịch sử, người thời nay có thể tìm ra giải pháp cho những vấn đề hiện tại.

Dù TT Ngô Đình Diệm chỉ có 5 năm yên ổn để xây dựng, nhưng những viên gạch vững chắc đầu tiên đó cũng giúp cho VN chống đỡ với bao nhiêu phong ba bão táp do một tay rất thân tín với Mao là HCM muốn nhận chìm VN trong vòng tay đại Hán gây ra. 


Cũng như chính phủ Trần Trọng Kim, TT Ngô Đình Diệm biết rõ tuy không tạo ra được thiên thời, cũng không làm nên địa lợi nhưng vị lãnh đạo yêu nước thương dân, có tầm nhìn xa trông rộng có thể nương theo biến chuyển của thời đại và vấn đề địa chính trị để gấp rút tạo được Nhân Hòa gồm Đạo, Tướng, Pháp làm cho dân yêu mến quy tụ, làm cho dân no đủ và mở mang giáo dục khai dân trí trong khi cố giữ sự thanh bình cho đất nước, đó chính là Đạo trị nước (an dân phú quốc) đã đạt được ba việc: Thứ chi (làm cho dân yêu mến chứ không bỏ đi); Phú chi (làm cho dân sung túc no đủ), Giáo chi (mở mang dân trí, xây dựng nền QG Giáo Dục).

Nếu HCM nhuộm đỏ VN trong vòng tay đại Hán từ 1954; với ccrđ, NVGP, XLCĐ, giáo dục Mác Lê vv… số phận VN không được như Tây Tạng (có Đức Đạt Lai Lạt Ma cầm đầu chính phủ lưu vong) mà chỉ như Tân Cương tức tưởi trong sự bị xóa sổ…!!! Nhờ TT Ngô Đình Diệm xây dựng nền Cộng Hòa mà tiến trình Hán hóa gặp trắc trở … VN có hy vọng thoát vòng lệ thuộc… Chắc chắn sau này khi nhận ra sự thực người dân VN sẽ muôn đời nhớ ơn TT Ngô Đình Diệm.

Dân bỏ báo (là một người công dân bình thường thời VNCH ) muốn tìm hiễu những gì đã xảy ra trên đất nước của mình và ghi lại để chia sẻ với tất cả những người cũng đang muốn tìm hiểu sự thật… vì Sự thật sẽ giải thoát chúng ta - Theo lời Chúa Jesus Christ : "The truth will set you free" và cũng đồng ý với Nhạc sĩ Tuấn Khanh, (viết từ Sài Gòn 2015-05-15).Sự thật không dùng để báo thù, mà chỉ dùng để nhận biết và yêu thương tương lai của chính mình…. Nền văn minh thật què quặt nếu thiếu đi sự thật. 

---------------- 

Đây là bản tin tức của một người chuyên nghề bỏ báo góp nhặt trên Internet ngày 2/11/2017. Cám ơn quý vị đã coi qua. Nếu có quý vị nào chỉ dẫn những chỗ sai sót thì thật là may mắn và xin cám ơn trước

1- Vào ngày 2 / 11/1963; Nếu Tổng Thống Ngô Đình Diệm quyết định lánh mặt đi thì bọn phản loạn không làm gì được ngài và sau 24 giờ không tìm thấy TT, bọn phản loạn sẽ bỏ trốn hết! Hoặc nếu Tổng Thống Ngô Đình Diệm quyết định tấn công vào bản doanh quân phản loạn tại TTM thì phe đảo chánh sẽ bị dẹp tan. Tại sao Tổng Thống quyết định ra gặp bọn phản loạn vào ngày 2 / 11/1963 ????!!!

2- Năm 1963, Lữ Đoàn Liên Binh Phòng vệ TT là một lực lượng hùng hậu gồm trên 2000 người, có pháo binh, thiết giáp và phòng không (NL NNCTT NĐD– Nguyễn Hữu Duệ trang 10). Nếu đến tấn công quân đảo chánh tại TTM thì phe đảo chánh chắc chắn sẽ bị dẹp tan. 

3- Đại úy Lê Công Hoàn ở cạnh TT trong ngày đảo chánh và Đại úy Bằng kể lại là lúc đầu, TT nghĩ các tướng bị uy hiếp bởi một nhóm phản loạn. Nhưng sau khi gặp tướng Đôn và tướng Đính qua điện thoại thì TT giận và thất vọng; nhất là khi biết Pháo binh bắn vào thuộc sư đoàn 5 của đại tá Thiệu. Theo lời Đại úy Hoàn,Tổng Thống nhiều lần muốn gặp tướng Khiêm, nhưng ông Khiêm né. Từ đầu tới cuối, TT luôn nhắc phải tránh đổ máu. TT sợ tôi (Thiếu Tá Duệ năm 1963; năm 1975 mang cấp Đại Tá) nóng nẩy, tấn công vào Tổng Tham Mưu gây đổ máu. Lúc Thiếu Tá Duệ xin tấn công Tổng Tham Mưu thì nhiều người đồng ý, trong đó Ông Cao Xuân Vỹ quá sốt sắng còn bị la rầy; Tổng Thống nói TT là Tổng tư lệnh quân đội mà lại ra lệnh cho quân đội đánh nhau ao được! Đại Úy Hoàn nghĩ TT muốn từ chức cho êm đẹp, để anh em không đổ máu. (NL NNCTT NĐD– Nguyễn Hữu Duệ trang 187)

4- Có thể TT nghĩ bọn đảo chánh không làm hại ngài; có thể ngài muốn trao quyền và trở về cuộc sống tu trì; không ngờ Ngài bị sát hại và quê hương Miền Nam điêu linh từ ngày đó. 

Đây là một việc không may mắn nhất cho TT Diệm vì cho tới ngày đảo chính, nhóm tướng lãnh vẫn còn nghi ngờ nhau, chưa có sự tin tưởng và đồng ý hoàn toàn. Chính TT Thiệu đã kể lại (với Phụ Tá Nguyễn Văn Ngân) là "nếu ông Diệm và ông Nhu không ra trình diện (gọi điện thoại) vào sáng ngày 2 tháng 11, chỉ cần nán lại tới trưa cùng ngày thì các tướng lãnh sẽ lên máy bay chạy hết vì lo sợ và nghi ngờ lẫn nhau" là đã mắc mưu ông Nhu. http://www.bbc.com/vietnamese/39750353

5- Conein ngồi ở TTM điều khiển cuộc đảo chánh nên mọi mật lệnh đều do tay này truyền cho đám tướng đảo chánh. Nếu không có lệnh từ Conein đám tướng đảo chánh không dám làm gì gây hại cho TT NĐD. TT Diệm bị HK sát hại vì án tử chỉ có thể do Conein đưa ra. Mấy ông tướng phản loạn không dám làm chuyện động trời này! (Theo Ông Ngô Đình Nhu Dương Văn Minh có sức như một con voi nhưng có bộ óc của một con muỗi,VNQMOan Khiên trang 267) 

6- Cuộc chiến tự vệ của Miền Nam chống Cộng Sản xâm lược đã thất bại từ ngày TT NĐD bị sát hại 2/11/1963 và khi nói đến cuộc chiến tương tàn thảm khốc này, không thể bỏ qua cuộc đảo chánh 1963!!! Từ nay (với sự kiện Vịnh Bắc Bộ 1964 và cuộc đàm phán Hiệp Định Paris trong đó Đệ II VNCH chỉ chầu rìa vì bị gat ra khỏi các cuộc mật đàm) cuộc chiến biến đổi danh nghĩa; thế giới biết đến một cuộc chiến Mỹ xâm lược VN và cuộc chiến chống Mỹ cứu nước của CS . Trong chiến tranh có hư thực, Cộng Sản đánh lừa được cả thế giới, CS là kẻ bán nước cho Tầu cộng và xâm lăng Miền Nam rất tàn bạo nhưng họ lại được giải Nobel hòa bình và siêu đẳng hơn, họ lại từ chối giải Nobel hòa bình để tố cáo QL VNCH (chỉ tự vệ vì bị xâm lăng) là kẻ hiếu chiến! Thật là thê thảm, tất cả do việc sát hại TT Ngô Đình Diệm mà ra !!!. (Chóp bu CS VN thi hành chỉ thị của CS Tầu, họ chỉ giả bộ chứ đầu não không phải là lớp ba trường làng như một số người lầm tưởng; họ chọn bộ máy thi hành là bần cố nông để phá nát VN mà thôi!) 

7- Có lẽ TT Nguyễn văn Thiệu không ngờ gặp cảnh này khi Đệ II VNCH không có mặt trong các cuộc đàm phán thực sư (mật đàm Ba Lê) với Hiệp Định Ba Lê ngày 27 tháng 1 năm 1973. – Đến tận Tháng 2 năm 1975–TT Nguyễn Văn Thiệu Theo cuốn VN Quê Mẹ oan khiên (p68), TT Thiệu ( có lẽ vẫn tin tưởng vào các mật thư Nixon) và vẫn dự tính sửa đổi HP để ứng cử nhiệm kỳ thứ ba vào năm 1976. Nhưng sau trận Ban Mê Thuật vào tháng 3; Thứ Hai 21 tháng 4, TT thiệu từ chức trao quyền cho TT Hương, (trang 206) Thứ Bảy 26-4-75 TT Thiệu bay đi đài loan…(p250-) Nếu đúng với những dữ kiện này thì các sử gia có thể cho biết giữa hại vị Tổng Thống đệ I và đệ II CH; ai là độc tài hơn ai và ai can đảm hơn ai. (dân bỏ báo kém cỏi không dám có ý kiến. ) Chắc chắn người Mỹ vu cho TT Ngô Đình Diệm là độc tài thì chỉ là cái cớ... 


8- TT Ngô Đình Diệm là một người nghiêm phép nước nhưng rất nhân từ, thương dân: Theo ĐT Duệ (Trang 21), Ngày TT đến khánh thành trường QG Nghĩa Tử ở SG; do đại tá BS Trương khuê Quan làm Giám Đốc. Trường lớn và đẹp vô cùng, do KTS Ngô Viết Thụ vẽ. Ông nói với đại tá Quan: Con tử sĩ là thiệt thòi nhất QGNT để nhắc nhở QG phải có bổn phận với họ. Tôi sẽ lo cho các tỉnh đều phải có trường Quốc Gia Nghia Tử và sau khi tốt nghiệp sẽ là các cán bộ trung thành của Quốc Gia. Ngoài ra tôi sẽ lập các ký túc xá ở gần các trường đại học cho các học sinh giỏi ở để học đại học. 

Cũng theo ĐT Duệ (Trang 138), ĐT Duệ biết chắc có 4 vụ mưu sát, thủ phạm bị bắt, TT không hành hạ hoặc giết bỏ một ai mà trái lại đôi khi còn hỏi thăm họ nữa; người đầu tiên là Hà Minh Trí, bắn TT lúc TT đang đọc diễn văn khai mạc hội chợ Ban Mê Thuật, đạn không trúng, ông vẫn bình tĩnh đọc hết bài diễn văn và đi xem hội chợ không một chút bối rối. (chứng tỏ TT rất can đảm và bình tĩnh) kế tiếp là Phạm phú Quốc và Nguyễn văn Cử thả bom xuống dinh Độc Lập. Tất cả những người này đều được đối xử tử tế; người thứ tư là Chuẩn úy Thành đang dự mưu nhưng bị bại lộ, TT biết được chỉ buồn, không nóng giận, khiển trách hay trừng phạt; ĐT Duệ nói ông muốn rớt nước mắt vì thương TT Ngô Đình Diệm. (Những người nói TT NĐD thủ tiêu đối lập thì chẳng đưa ra bằng chứng nào cả) 

9- Theo BPTT; Một vị lãnh đạo tham sống có thể bị bắt, (tất sinh khả cầm.) lý do là có thể lấy cái chết ra đe dọa; vị lãnh đạo không sợ chết, không ham tiền bạc thì chẳng lấy gì đe dọa, sai khiến được nên Liều chết có thể bị giết ( tất tử khả sát.) có lẽ đó là lý do tại sao TT Diệm bị ám hại mà TT Thiệu được chọn. Người Liêm khiết có thể bị lăng nhục; (liêm khiết khả nhục.) Thương dân có thể bị phiền não. (Ái dân khả phiền). Đối với người nhân từ, tránh bị lo phiền, đau xót. Liêm khiết và thương dân là hai đức tính, nhưng để lộ cho địch thấy rõ thì địch sẽ vận dụng chiến tranh tâm lý đặt điều vu cáo làm áy náy lo phiền… Nhưng đó là bản tính trời phú cho Ngài, những người dân dù chỉ đươc sống những khoảnh khắc trong thời của Ngài cũng sẽ mãi mãi thương Ngài!

10- Ngày Lễ Các Thánh 1/11 và lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời 2/11 hằng năm là ngày lễ giỗ tưởng nhớ TT Ngô Đình Diệm và Bào Đệ của Ngài; mọi người VN khắp nơi vẫn nhớ và cầu cho các Ngài và tất cả các Anh Linh các Tử Sĩ đã chết vì bảo vệ VN thuộc bất cứ tôn giáo nào và phe phái nào. Cầu xin các Vị an nghỉ trong sự kính trọng và biết ơn của người dân Việt Nam. 

--------------- 

Những oan hồn của cuộc chiến 

Điểm mặt các tên nhận tiền CIA Mỹ, làm tay sai cho Mỹ , giết chết TT Ngô Đình Diệm dâng Nam Việt Nam cho Mỹ. Cuối cùng Mỹ dâng Nam VN cho việt cộng . 

-------------- 

Khi Mỹ chọn sát thủ cho biến cố (Lữ Giang)

Ngoài Tổng thống Ngô Đình Diệm, "bọn ác ôn côn đồ đáng nguyền rủa" còn tàn sát ông Ngô Đình Nhu, Đại tá Hồ Tấn Quyền, Đại tá Lê Quang Tung và Thiếu tá Lê Quang Triệu một cách dã man. Tướng Minh định giết luôn cả Đại tá Cao Văn Viên, Tư lệnh Lữ đoàn Dù, nhưng tướng Khiêm và tướng Đính ngăn cản kịp thời. Riêng Ngô Đình Cẩn, Mỹ giao cho tướng Nguyễn Khánh hành quyết 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét