Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Có thể bạn không biết NGÔ ĐÌNH DIỆM (Thái Bá Tân)


Có thể bạn không biết NGÔ ĐÌNH DIỆM

Tổng thống Ngô Đình Diệm
Cúng năm trăm nghìn đồng
Và ra lệnh chính phủ
Xuất thêm hai triệu đồng

Để xây chùa Xá Lợi,
Hai nghìn rưởi mét vuông.
Năm Một Chín Năm Sáu
Ngôi chùa ấy xây xong.

Chính ông đã đề nghị
Cấp đất không lấy tiền
Xây một ngôi chùa mới,
Đó là chùa Vĩnh Nghiêm.

Ông cũng cúng toàn bộ
Mười lăm nghìn đô-la
Tiền ông được giải thưởng
Cho Đạt Lai Lạt Ma.

Chùa Nam Thiên Nhất Trụ
Và cả chùa Phổ Quang
Cùng một số chùa khác
Được xây dựng khang trang

Cũng là nhờ ông Diệm,
Một con chiên có lòng.
Tiếc, sau này phật tử
Đã nhiều người chống ông.


1. Chùa Vĩnh Nghiêm xây 1964. Toàn bộ khu đất rộng xây chùa được ông Diệm ký bán , giá tượng trưng một đồng.
2. Đức Đạt Lai Lạt Ma lúc ấy là lãnh tụ của Tây Tạng vừa bị Trung Quốc chiếm đóng.

Son Nguyen Ngô Tổng Thống Muôn Năm

Loan Tran Bài thơ này còn là một minh chứng hùng hồn nhất gở bỏ cái gọi là đàn áp Phật giáo của Cụ Ngô ..

Thanh Lee BÀI THƠ LÀ MỘT SỰ THẬT.

Quyen Lam Các bạn Phật tử hãy xem bài viết này và thay đổi não trạng về ông Ngô đình Diệm.

Võ Hồng Hải Ngai chup anh nao cung dep Ngai la vi Tong Thong Huyen Thoai cua Lich Su Viet Nam

Tuan Lam Tôi không có kỳ thị tôn giáo. Nhưng tôi muốn thấy Phật Giáo cùng Phật Tử phản ứng chống chính quyền cs như đã từng chống chính quyền VNCH. Khi nào qúi vị làm được như vậy, thì nhân dân VN và dư luận quốc tế sẽ hết ngờ vực qúi vị.

Alex Phan Vi Tong thong muon van dang kinh !... tiec thay Vietnam 

Tung Nguyen Thanh Cám ơn các bạn đã bình luận, vì tôn kính TT nên tôi chia sẻ về trang để nhiều người hiểu ông hơn...

Trung Cao Đức Thánh Ngô Uy Nghiêm

Mimosa Jolly Đọc mà rớt nước mắt vì tấm lòng nhân đức vĩ đại của TT Ngô Đình Diệm <3

Trung Cao Ngày đó tôi 6 tuổi..
Đang học ở lớp Năm..trường tiểu học Trần Hưng Đạo ( trong B TTM QĐVNCH )...sáng hôm đó tất cả chúng tôi đang ở trong lớp ...Cô giáo bước vào ...cô yêu cầu tất cả ra sân sếp hàng và đi theo cô....Chúng tôi được cô dắt ra khỏi cổng trường, cô dắt chúng tôi qua hội trường ( cách trường học khoảng 50m )
Thường khi chúng tôi được cô đưa qua hội trường là để xem văn nghệ...chỉ là buổi chiều thứ bảy....
Toi không nhớ hôm đó là thứ mấy nhưng chắc chắn không phải là thứ bảy...vì ngoài sân của hội trường không có chiếc xe nào đậu ở đó và hơn nữa là buổi sáng thì không phải xem van nghệ...và cô rất nghiêm nên chúng tôi sợ không đứa nào dám hỏi cô qua hội trường làm gì...
Vào sân hội trường chúng tôi nhìn cửa hội trường tôi hơi ngạc nhiên vì hội trường không khi nào đóng của....nhưng hôm nay lại đóng và đóng luôn tất cả các cửa sổ.....
Cô lại cửa và gõ vào cửa...một người lính mở cửa ra ....ở ngoài sân tôi thấy cô trao đổi với người lính điều gì đó, người lính gật đầu , cô quay về phía chúng tôi và nói tất cả các con xếp hàng im lặng vào đây...
Cửa hội trường mở lớn và chúng tôi bước vào....hơi tối vì chỉ có ánh sáng từ cửa hắt vào ...
Người lính nói với cô giáo hãy nhanh lên và cho các em về ngay....Kính nể cô tôi mới mở cửa chứ tôi không được phép đâu..
Cô đưa tay ra hiệu ...các con quỳ xuống và hướng về phía sân khấu...Hai chiếc quan tài đặt trên sân khấu....Có nói với chúng tôi - Trên đó là Tổng Thống và Cố Vấn vừa bị giết hại đêm qua đó....chúng tôi vừa sợ vừa hoang mang....theo lệnh cô chúng tôi khoanh tay cúi đầu và đọc theo lời cô.....Cầu xin cho hai Ông sớm về với Chúa....
Ra khỏi hội trường chúng tôi theo cô về trường ríu rít hỏi tại sao TThong bị giết hại ...cô không trả lời và yêu cầu chúng tôi im lặng về trường....
Tôi đã đến gần Ngài khi đó....nhưng chỉ là các xac của Ngài...
Thêm hai ngày sau tôi mới thấy hội trường mở tất cả các cửa....Họ đã đem Ngài đi...

Võ Hồng Hải Du Ngai con Song Hay Da Chet Nhung Cac Anh cung Duoc co Cai May Man la duoc O gan Ngai

 Bác Trung Cao nên đăng thành bài trong nhóm để nhiều người được biết.

Trung Cao Tôi coi đó là một vinh hạnh trong đời mình mặc dầu khi đó tôi còn bé chưa biết gì về cuộc sống ....
Bố tôi là lính bộ TTM Ông đã khóc và buồn một thời gian dài khi Ngài Tổng Thống Ngô mất

Trung Cao : Những sự kiện này mà bác không đăng lên, cũng là có lỗi với mọi người VN đó.

Trung Cao Cảm ơn Vô Vi mình muốn đăng bài những gì mình biết nhưng mình không biết bắt đầu như thế nào
và phải đúng đề tài chứ

Võ Hồng Hải Anh Trung Cao Anh that Vinh Du khi co Bo la Mot Anh Hung

Trung Cao Cảm ơn Võ Hồng Hải đã khen....Bố mình đã nằm lại trong tù của cs năm 1984...

Bác copy nguyên văn cmt này của bác rồi đăng vào thôi ...

Trung Cao Mình sẽ cố gắng làm như Vô Vi hướng dẫn nhe

Trung Cao Mình có biết một sự việc liên quan đến ngày Cụ Ngô bị bức hại ....
Cầm đầu Tướng lãnh phản loạn Trung Tướng Lê văn Kim....rất tiếc khi đó còn bé nghe lõm không biết được tên của vị Hải Quân đó...chỉ biết là Phó tư lệnh ở bộ tư lệnh Hải Quân
vì không biết tên nên không thể đúc kết thành bài viết được...
Đã có lần mình hỏi Vô Vi cũng không biết.....

Trung Cao : Bác bấm lên hàng chữ sau đây, có thể tìm ra được tên vị đó


VI.WIKIPEDIA.ORG

Trung Cao Đây là một bí mật mà mình đã hứa với Bố mình ....nhưng bây giờ người cuối cùng mà mình phải im miệng cũng vừa qua đời ở Cần Thơ rồi....mình sẽ kể khi tìm được tên vị Sĩ Quan Hải Quân đó


Trung Cao Vô vàn cảm ơn Vô Vi
Có thể chính xác là Trung Tá Hồ Tấn Quyền Tư lệnh Hải Quân bị ám sát 1/ 11/ 63

Trung Cao Trong đây ghi là bị ám sát...nhưng báo chí thời đó và một số tài liệu mình đọc thì nói là mất tích bí ẩn vào đúng ngày 1 / 11 / 63..
Mình sẽ cho Vô Vi là người đầu tiên biết sự mất tích bí ẩn này
Mình sẽ viết bài này thật chi tiết....
Vô Vi chờ mình nhé

Võ Hồng Hải Chia Buon cung Anh Trung Cao Nhung Du Nam lai o Trong Nguc Tu Bac Van La Mot Nguoi Hung Lich Su cung ghi on

Trung Cao Một lần nữa cảm on Võ Hồng Hải
Võ Hồng Hải Cam on hai anh da cho biet them ve lich su

Nhung Tran Phật tử chống ông vì ganh tỵ

Cong Binh Nguyen Không phải vì ganh tỵ nhưng vì một tay ngữa ra nhận tiền Mỹ; một tay sát cánh cùng chủ cs !

Võ Hồng Hải Neu co Quay nguoc Lai Lich Su Va Ve sau Dat Nuoc nay cung Khong The Tim Ra Duoc Mot Hien Nhan Nhu Ngai Ngai Phai La Bac Thanh Nhan Moi Dung Ngai Mat roi Van Nuoc Dien Dao Lam Than Va gio Sap Mat Nuoc ....Than oi Viet Nam toi oi

Vô ViXin chịu khó tập gõ tiếng Việt có dấu !

Viết thư trả lời...


Anh Doan Ngô TT là gương anh hùng chống cọng . Là nam nhi thương tiếc Ngài và hiểu cánh tay dài chỉ định người giết TT. Thì đàn ông thanh niên đứng lên lập hội chống cvbv .

Anh Doan cvbv -> ( cộng Việt Bắc Việt . ) thưa bạn Vô-Vi . Or bọn csvn đó bạn .

Vô ViAnh Doan : Cám ơn bạn giải thích.


Anh Doan Phụ nữ trong nước phải tiên phong chống Tàu cọng thì bên ngoài đồng hỗ trợ giúp đỡ

Yên Lê Đại nạn Phật giáo đồ : cái nguy cơ phá hoại đang dần ăn mòn với sư sải,ni cô ,chùa chiền

Võ Hồng Hải Van nuoc Nguy nan vi nan giac Tao vay ma sao nguoi dan van tho o khong can than voi nguoi tau

Võ Hồng Hải Xin dung goi Ngai Ka Ngo Dinh Diem Ma hay Goi La Ngai Tong Thong Hay Ngo Tong Thong Cho Trang Trong

Anh Doan Võ Hồng Hải yêu cầu bà con và anh chị em một khi phê phán hay bình luận bất cứ một nhân vật nào đi nữa phải gồm đủ tên tuổi , địa vị hay quê quán . ĐÚNG .
Yêu cầu bà con trước khi có bình luận hay phê phán thì phải suy nghỉ kỹ ý của mình muốn đăng lên dù đúng hay sai chưa nói !!! CHỈ XIN MỘT ĐIỀU CHỚ PHẠM LỖI CHÍNH TẢ . Hihihi ...

Quyen Lam xin thêm: là người lịch sự cho dù có ghét ai đó không xử dụng lời tục tĩu.

Võ Hồng Hải Xin cam on cac anh chi da gop y giup do de khoi bot mac loi

Anh Doan Thanks Võ Hồng Hải to much.
Minh Tam Dang Tấm ảnh này của Ngài thật đẹp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét