Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Ông Bà Tiến sỹ sử học Phạm Văn Lưu gặp mặt với khối tinh thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc.

Ngày hôm nay chủ nhật 18 tháng 7 năm 2017 Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm tại Đức đã hân hạnh đón tiếp Ông Bà tiến sĩ sử học Phạm Văn Lưu đến từ Úc Châu tại nhà dòng Celletinen ở thành phô Köln. 

Nhân dịp ông bà tiến sĩ sử học Phạm Văn Lưu cư ngụ tại Úc Châu đang có chuyến chu du Âu Châu và nghe tiếng về Khối TT Ngô Đình Diệm tại Đức nên ngỏ ý muốn có buổi gặp gỡ như là một dịp để chúng ta làm quen biết nhau. 
Khối đã chọn nơi nhà dòng này để gặp gỡ cũng có lý do đặc biệt là trong nhà dòng này có 3 phòng trưng bày những kỷ vật của đức cố Hồng Y PX. Nguyễn Văn Thuận và đôi chút về cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm. 

Kỷ vật của Đức cố Hồng Y PX Nguyễn Văn Thuận như những chiếc áo lễ khi ngài được thụ phong Lm từ Năm 1953 tức là đã 64 năm trước. Những thứ kỷ vật ngài đã làm như cây thánh giá từ trong tù v.v... trong thời gian 13 năm rưỡi bị cộng sản cầm tù không qua xét xử. và một ít hình ảnh liên quan đến nhà chí sĩ cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm nên chúng tôi chọn nơi đây là rất đúng vì một công đôi chuyện luôn. 
Ông thầy phó tế đặc trách về những kỷ vật của Đức cố hồng Y PX. Nguyễn Văn Thuận đã hướng dẫn chúng tôi đi tham quan và giãi thích khá tường tận, ông cũng hướng dẫn và giải thích bằng Anh ngữ cho ông bà Ts Phạm Văn Lưu khá rõ ràng những kỷ vật đó từ đâu mà nhà dòng có. v.v... 

Buổi gặp mặt chính của hôm nay nói về cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm nhà chí sĩ Ngô Đình Diệm, người khai sinh ra thể chế VNCH đã bị sát hại ngày mùng 02 tháng 11 năm 1963. 
Nhiều chi tiết thú vị đã được tiến sĩ sử học Phạm Văn Lưu trình bày chia sẻ và trao đổi với khối tinh thần Ngô Đình Diệm. Qua 6 quyển sách do chính ông nghiên cứu những tài liệu mật và đã được xuất bản nên chắc chắn là phải có nhiều điều thú vị là lẽ đương nhiên thôi. 


Ông và mọi người cũng mong muốn ngày hội ngộ này như là những nhịp cầu nối kết với nhau của năm châu, để chúng ta cùng chung tay nêu cao tấm gương tinh thần cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm cho thế giới và con em chúng ta hiểu được. Mong rằng tương lai gần sẽ nối kết được cả những nhóm của các Châu lục lại thành một khối lớn rộng và trải dài để cùng phát động thêm những phong trào học hỏi thêm về con người công chính chí sỹ Ngô Đình Diệm và nối tiếp những công việc đang còn giang giở của ngài. 
Để càng ngày thế giới càng hiểu thêm những sự oan ức mà một con người công chính. Một người chí sỹ đã hy sinh cả cuộc đời để phát huy tình thần Việt Tôc mong muốn đưa dân nước Việt Nam mau tiến đến con đường tự lực tự cường. Ngài đã đã không quản ngại nằm trên chiếc phản gỗ không nệm, ăn uống kham khổ quyết để giữ gìn tinh thần quốc gia Việt Nam chống lại khối cộng sản Phương Bắc. Đã hy sinh tận tụy đến nỗi phải đánh đổi cả mạng sống của mình, đã bị giết đi một cách man rợ. 

Ngày nay rất nhiều sự thật được phơi bày qua những tài liệu của CIA sau 50 năm đã được giải mã công khai nên nỗi oan của ngài đang được phục hồi, danh dự ngài ngày càng được trả lại và tinh thần của ngài ngày càng được nâng cao. 

Một buổi trao đổi chia sẻ và đàm đạo với nhau rất chân tình và tuy ngắn ngủi nhưng đầy Ý nghĩa của ngày chủ nhật hôm nay. Nhiều người trong chúng tôi cũng hiểu thêm về chế độ Việt Nam Cộng Hòa do chính cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã dày công xây dựng. 

Cuộc họp được bắt đầu vào lúc 13.00 giờ và bế mạc vào lúc 17.00giờ Vì không kéo dài hơn được nữa chuyến xe lửa đưa Ông Bà về Amsterdam Hòa Lan.

Một ngày gặp gỡ và an bình ở tại thành phố Koeln trong thời tiết ấm áp thật đẹp, chỉ tiếc rằng thiếu ông Nguyễn Văn Sách trưởng khối tinh thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc đang bị đau không đến để chính thức chào mừng và gặp gỡ ông bà Ts sử học Phạm Văn Lưu được.

Đôi dòng tường thuật ngắn gọn của ngày hôm nay.

Köln ngày 18.06.2017

Trầm Hương Thơ
Vài hình ảnh trong ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét