Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Cố Tổng Thống VNCH: Ngô Đình Diệm



Mấy lâu nay bận bịu tôi không vào Net được. Hôm nay vào tình cờ đọc được những bài báo "dủa" Cố TT NDD mà lòng tôi thật xót xa.

Tôi nhớ lại khoảng thời gian 1963, khi đó ba tôi làm Phó Tỉnh Trưởng tại Bình Định Qui Nhơn. Sau ngày ông Dương Văn Minh và phe nhóm lật đổ chính quyền Dân Sự để Quân sự lên nắm chính quyền. Tối hôm đó Ba tôi bảo Me tôi hạ hình của Cụ TT Diệm xuống. Me tôi lại bảo tôi làm việc đó. Cho đến sáng hôm sau khi một quân nhân Quân Cảnh bước vào gõ cửa nhà tôi. Ba tôi bảo chúng tôi là nếu Ba tôi có bị bắt thì cũng bình tĩnh.


Cửa mở, người Quân Cảnh bước vào...cả nhà chờ đợi nhưng sau khi ông ta nghiêm chào Ba tôi rồi bảo: Cụ Phó vẫn ở lại. Me tôi thở phào nhẹ nhõm nhưng khi ông ta nhìn lên tường vẫn thấy hình cố TT Ngô Đình Diệm thì ông ta nhìn Ba tôi ái ngại. Tôi bước ra bảo: Ba tôi đã bảo tôi đem hình của Cụ xuống nhưng vì lo lắng qúa tôi quên mất và hầu như cả nhà tôi chắc có lẻ vì lo âu cho Ba tôi nhiều quá mà quên luôn sự hiện diện của cụ trên một góc tường vào khoảng thời gian đảo chánh.

Khi tôi hạ hình cụ xuống bất giác tôi khóc.. Người Quân Cảnh thấy những giọt nước mắt đó của tôi và cũng đã thẳng người chào nghiêm trước hình của cố TT NDD trong khi tôi dần dần bước xuống với hình ảnh của cố TT NDD trên tay.

Tôi nhớ rõ nét cau mày áo não của người Quân Cảnh khi phải thi hành nhiệm vu. Từ đó hình ảnh của cụ Diệm đi vào ký ức của tôi với những nỗi thao thức bất an và một niềm thương mến bất diệt.. Cho đến nay tôi vẫn chắc chắn rằng VN trong quá khứ không có ai có thể so sánh với cố TT NDD.

Thời gian làm nữ sinh trường Đồng Khánh từ 1956-1960 chúng tôi đã theo chân cố TT NDD đến những vùng thôn quê hẻo lánh như ở Cùa ở Quảng Trị để làm hai hàng danh dự đón cố TT đi vào trong tiếng hát rộn ràng "Ai bao năm từng lê gót nơi quê người. Cứu đất và tranh đấu cho tự do. Người cương quyết chống Cộng.....".

Hình ảnh thấp nhỏ trong bộ complet trắng với những bước chân đi dài hơn chân, cố TT NDD vui vẻ giơ tay chào đón dân chúng hai bên đường trong mối tương quan cần thiết cho người dân cảm thấy gần chính quyền hơn bất cứ lúc nào.. Không hiểu sao lúc đó cụ Ngô không sợ bắn sẻ mà cứ đi kinh lý hoài. Nếu bảo cụ Ngô đi trình diễn thì tội quá phải không? Ai dám bán mạng để đi trình diễn đâu.... phải không?

Và, cũng trong thời gian này... Việt Gian CS ở Bắc Bộ Phủ lại đi vào lần dấu mặt thứ hai qua hình ảnh những văn nô những người đi Việt Bắc gốc Nam được bọn CS đưa về trá hàng làm hình ảnh tự phát để phá nát chính quyền VNCH đệ nhất ... CSVN đã dùng Phật giáo làm phương tiện để phá nát chính quyền độc lập của dân Nam VN mà đáng lẽ ra dân ta lúc đó đang an hưởng thanh bình cũng như dân Miền Bắc di cư vào cũng đang dần dần lớn lên trên khu trù mật .

Đôi lúc bất chợt ghé ngang vào ký ức, tôi nhìn vào những thao thức để tiếc rằng nếu giả dụ lúc đó tất cả mọi người đều lên tiếng đều tham gia trong cuộc chống Cộng như hôm nay thì chắc gì bọn Việt Gian CS trong hình ảnh "tự phát" đâu có còn khả năng để phá nát, để bôi nhọ hai chính quyền VNCH đệ nhất và đệ nhị.Phải không?

Trong những năm gần đây đã có rất nhiều cuốn hồi ký xuất hiện. Đương hiên những hồi ký đó phải viết về con người ho. và đương nhiên họ không thể tách rời ra khỏi cuộc chiến. Một cuộc chiến tranh mà họ đã lớn lên trên hai chính quyền VNCH mà họ đã sống. Nhưng cho đến nay người đọc vẫn chưa thoả mãn những tích liệu mà người viết đã đưa ra vì những dữ kiện và bối cảnh vẫn còn chứa chấp nhiều kịch tính và chủ quan.

Đối với bất cứ những ai thích đọc về lịch sử, nhất là về VN thì nhu cầu đông đảo của người đọc là muốn tìm hiểu rất cặn kẽ về những sự kiện xác thực của cuộc chiến và những chính quyền liên hệ.

Con người là một phần trong cái tòan thể. Không phải vì tôi sống trong chiến thanh VN mà tôi biết hết toàn thể cuộc chiến. Đã là con người thì luôn luôn phải chịu sự chi phối của hoàn cảnh và phải biết khắc phục với hoàn cảnh. Cố TT NDD khi còn tại quyền đã phải chịu quá nhiều chi phối của hoàn cảnh và đã phải cô đơn khắc phục hoàn cảnh trong thân phận nhược tiểu. Trong khi đó Việt Cộng miền Bắc bằng mọi cách phải huỹ diệt chính quyền NDD dưới mọi hình thức từ nội bộ qua hình thức "tự phát của văn nô và bọn CS nằm vùng" đến bên ngoài do cuộc chiến chúng tạo nên...

Xin qúi vị đừng coi thường sự hiểu biết của độc giả mà làm như VC đã làm là tuyên án trước khi luận tội.

Hệ quả của lý tưởng Quốc gia đã thể hiện qua hai chính quyền đệ nhất và đệ nhị VNCH. "Chửi" nhửng vị lãnh đạo và hai cơ cấu chính quyền VNCH là vô tình qúi vị đang tiếp hơi tiếp sức cho Việt Gian CS trong sự sống còn của chúng.

Xin đợi đến khi CSVN sụp đổ thì lúc đó muốn làm gì thì làm. Cuộc chiến Quốc Cộng đang đến hồi quyết liệt tại Hải ngoại. CSVN lại xài bỗn cũ soạn lại qua vấn nạn tôn giáo qua hình thức giấu mặt của chúng cũng như đang dùng hình ảnh "tự phát" của bọn CS nằm vùng để phá nát Tập thể người Việt tại hải ngoại hiện nay như chúng đã xài từ hồi cướp chính quyền cũng như trong thời điễm xâm lăng Nam VN.

Mong qúi vị sáng suốt, để đừng đánh bật mình ra khỏi vị trí của mình trong hiện tại để rồi tự làm hoang mang nhau không cần thiết.

Riêng đối với Cố TT Ngô Đình Diệm, trong ký ức tôi xôn xao với bao thao thức với không biết bao biến chuyển đã đi qua cũng như ngày tháng vẫn thản nhiên tiếp nối nhau ra đi tuần tự. Chấm dứt rồi lại bắt đầu, và mỗi lần bắt đầu là mỗi lần ký ức tôi lại chập chờn trôi về quá khứ của tuổi thơ trong đó có vị TT NDD và những bước chân dài hơn chân của cụ cùng sự tháp tùng của không biết bao nhiêu người đi đàng sau lưng của cụ.

Từ hình ảnh đậm đà khắc sâu trong tâm tư tôi với những bước chân đi kinh lý cũng như tuỳ tùng theo sau Cố TT NDD rất đông... cho đến khi tôi nghe cố TT NDD chết trong sự phản bội của con người tôi bỗng cảm thấy bất an cho đám tuỳ tùng theo đàng sau lưng của Cụ năm nào. Và, nỗi bất an đó lại có dịp trở về mỗi một lần tháng 11 năm nào cứ tuần tự thản nhiên đến.

Trong nỗi bất an đó tôi xin kính cẩn thắp một nén hương tưởng niệm đến Cố Tổng Thống Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa Ngô Đình Diệm. Trước làn khói nhang mờ xám lung lay, tôi xin cầu nguyện Cố TT được đầy đủ tình thương bao la của đấng Toàn Năng và được yên nghĩ bình an trong cõi vĩnh hằng.......

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét