Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Các ban có biết chăng ?

Tôi có đăng một còm men được nhiều người ủng hộ nên đoán là com men đúng, thế nên tôi cũng muốn nhiều người biết hơn, để hi vọng người Việt Nam chúng ta có một cái nhìn đúng hơn về những đau thương của lịch sử, đoàn kết lại với nhau để giữ lấy nước nhà ....

Đến nay đã nửa thế kỉ trôi qua, mọi hồ sơ đã gần như không còn gì dấu diếm nữa, theo tôi nhận thấy thì ....

Lúc thoạt đầu của thời kì sau thế chiến ấy, hai phe tư bản (Mĩ) và cộng sản (Nga-Tàu) đã có chủ trương rõ rệt, họ như hai tay chuyên môn đá gà, ôm con gà của mình đi vòng vòng để kiếm chỗ cá cược với nhau.
Và cuối cùng, đau thương thay, chúng đã chọn Việt Nam để tổ chức .... chọi gà, chúng tổ chức hội ngị Geneva .... để chia đôi nước ta. Phe Nga-Tàu có con gà HCM sẵn sàng không tiếc xương máu Việt, sửng cồ lăm le khiêu khích Miền Nam.
Mới đầu khi Bảo Đại mời được Cụ Ngô về nước làm Thủ Tướng, Mĩ đã không ưa rồi. Nhưng Cụ Ngô đã tay không làm mấy chuyện động trời, vừa đón nhận hàng triệu người ào ạt di cư, vừa thanh toán hết các sứ quân và dựng nên một chế độ VNCH .... đến nỗi Tổng Thống Mĩ lúc đó là Eisenhower đã phải thán phục gọi Cụ Ngô là "A miracle man", và kí giấy cam kết hỗ trợ cho VNCH chống lại c sản phương Bắc. Tiếc thay, Eisenhower không tồn tại mãi, sau khi ông ta hết nhiệm kì thì Kennedy lên ngôi với những tập đoàn tài phiệt có cả Do Thái sau lưng. Bọn này vì muốn nhân cơ hội chiến tranh để buôn bán vũ khí, thấy rõ í chí vì dân tộc của Cu Ngô không muốn người VN làm gà chọi cho chúng cá độ, Ngài đã tìm mọi cách để từ chối việc mở rộng cuộc chiến, dẫn đến cuối cùng bọn tài phiệt Mĩ phải tính đến chuyện giết Ngài.

Và sau đó thì các bạn đã biết rồi, Mĩ đã bỏ tiền thuê bọn Khiêm Thiệu Minh Đính Đôn Kỳ .... lật đổ VNCH, giết Cụ Ngô và trao chủ quyền quốc gia vào tay Mĩ. Cuộc chiến tự vệ của người Miền Nam đã bị biến thành mất chính ngĩa, trở nên một cuộc đánh thuê cho Mĩ, và Miền Nam đã thực sự trở thành con gà chọi cho Mĩ, dù trong tâm tưởng vẫn tự cho rằng rõ ràng mình chiến đấu để bảo vệ quê hương !!!

Các ban có biết chăng ? Ngày ấy Cụ Ngô đã chuẩn bị xây dựng một nhà máy chế tạo súng đạn tại Giồng Ông Tố, và cũng đã gửi tại các ngân hàng ở Thụy sĩ một số tiền lớn, để chuẩn bị tiếp tục chiến tranh một khi VNCH bị Mĩ bỏ rơi !!! Và Ngài cũng đã trồng những cánh rừng giá tị để chuẩn bị lấy gỗ làm báng súng ....

Bình luận


Bac Thanh Nguyen VN muôn đời sẽ chỉ là miếng pho mát trong cái bẫy chuột.
Thích · Trả lời · 2 · 14 giờ


Giang Phan nếu sau khi chia đôi đất nước mà cs ko tràn vào nam thì sao bác ?
Thích · Trả lời · 3 · 14 giờ


Chau Linh Thì MN VN sẽ hơn Hàn Quốc và MB sẽ giống Triều Tiên.
Thích · Trả lời · 2 · 13 giờ


Giang Phan điều đó rất có thể, nhưng 1 điều chắc chắn là 2 triệu ng VN sẽ k chết 1 cách vô nghĩa
Thích · Trả lời · 2 · 13 giờ


Chau Linh 2 triệu người VN Đã chết vô nghĩa rồi mà bạn.
Thích · Trả lời · 2 · 13 giờ


Minh Tam Dang Chau Linh.. Giang Phan hỏi "nếu cs ko tràn vào Nam thì sao".. thì đã ko có chiến tranh cốt nhục tương tàn. MN được bình yên phát triển theo đà tiến của thế giới. Chúng ta đã xuất khẩu được gạo, cà phê, xà bông, thủy và hải sản rồi.. Dân Việt chưa chết đến 2 triệu.



Chau Linh VN chỉ là những con chốt trên bàn cờ thế giới.
Thích · Trả lời · 2 · 13 giờ


Trung Nguyen Trích:' Và sau đó thì các bạn đã biết rồi, Mĩ đã bỏ tiền thuê bọn Khiêm Thiệu Minh Đính Đôn Kỳ .... lật đổ VNCH, giết Cụ Ngô và trao chủ quyền quốc gia vào tay Mĩ. Cuộc chiến tự vệ của người Miền Nam đã bị biến thành mất chính ngĩa, trở nên một cuộc đánh thuê cho Mĩ, và Miền Nam đã thực sự trở thành con gà chọi cho Mĩ, dù trong tâm tưởng vẫn tự cho rằng rõ ràng mình chiến đấu để bảo vệ quê hương !!!" Vô Vi nói đúng nhưng thiếu 3 thế lực nhớp nhúa: Mỹ + GIẶC TRỌC + CS... cả 4 thế lực này mới đủ sức gây ra tai họa 1/11/1963, VÀ SAU ĐÓ LÀ thảm họa 30/4/1975 kéo dài đến tận ngày nay...!
Thích · Trả lời · 2 · 13 giờ


Đê Ba Rừng giả tỵ( tếch) nay rất cao lớn, tại Đồng Nai.
Thích · Trả lời · 2 · 11 giờ


Thuận Đom Cháu ở gần mấy lô giá tỵ đó không biết phải lô cụ Diệm trồng không nữa
Thích · Trả lời · 2 · 11 giờ


Oanh Nguyen Hoang Đúng gỗ giá tỵ hay gỗ tếch làm báng súng mỗi lần xe chạy ngang khu rừng này tôi ko biết sao trồng nhiều vậý
Thích · Trả lời · 2 · 8 giờ



Lê Bản Ca tụng cụ Ngô về chính sách dân tộc cũng đúng, nhưng nếu không có Mỹ thì trước cuộc xâm lăng rầm rộ, dưới sự lãnh đạo của Nga, Tàu cụ chịu được mấy ngày. Còn cách cai trị của cụ Ngo dùng gia đình trị (cụ Cẩn như ông vua miền trung) lại kỳ thị tôn giáo, muốn biến công giáo thành quốc giáo, tiêu diệt phật giáo, đành rằng công giáo và cộng sản có hai lý thuyết như nước với lửa, còn phật giáo dể bị cộng sản lợi dụng và họ chiếm đến 80% dân số. Chính sách kỳ thị tôn giáo không khôn ngoan và gia đình trị độc tài đương nhiên dẫn đến tham nhũng
Thích · Trả lời · 8 giờ


Vô Vi Nói đúng theo sách giáo khoa của v+ quá ! Có được cấp bằng cháu ngoan bác hò không mà thuộc bài dữ vậy ?
Thích · Trả lời · 2 · 7 giờ


Chau Linh Đọc xong nhớ lúc còn bị đi học dưới cái mà được gọi là mái trường XHCN.



Hoàng Liêm Chau Linh bây giờ trong sách giáo khoa v+ ko còn ghi chép gì về VNCH . chỉ thấy lich sử tàu khựa liên xô

Vô Vi Hoàng Liêm : Nói vậy có ngĩa là ông bạn Lê Bản đã từng mài đũng quần dưới mái trường xhcn từ nhiều chục năm trước rồi ?!!!



Hue Va Toi Lê Bàn , những chia sẻ của bạn , làm tôi nhớ lại cái năm 1962 trong những khoá Đào tạo Huynh Trưởng gia đình Phật tử tại nhà giảng chùa Từ Đàm Huế - có những vị giảng viên lạ tự xưng là Nhân sĩ Phật giáo , Giáo Sư thường đến nói chuyện trong lớp Đào tạo , y như lời bạn vừa chie sẻ : Phật giáo chúng ta sắp bị diệt vong , bởi chúng ta có một ô TT là người Công giáo , rồi ô Ngô đ Thục vừa mới ra đây nhận chức TGM Huế . Họ là một gia đình trị , độc tài và đàn áp Phật giáo . Cũng may mắn là đã có một tổ tức MT vừa ra đời được 2 năm . Họ đang còn thiếu thốn đủ thứ , nhân lực , vật chất . Chúng tôi mong các bạn sau khi trở về địa phương , vận động Khuôn Hội đóng góp nhân lực cũng như vật chất , để họ mau giải phóng thì phật giáo chúng ta mới tồn tại .
Sau khoá đó , làng tôi có 2 Huynh Trưởng được báo bị mất tích và họ nói mật vụ họ Ngô bắt thủ tiêu rồi , tôi cũng tin tưởng như thế . Nhưng không ngờ 4 h sáng ngày mà ông Nguyễn Khánh chỉnh lý , 3 tên VC N , T , D , trong ddó có 2 tên huynh trửơng bị mật tích về làng , kêu 2 ô Cậu tôi và 1 thầy giáo ra trước sân nhà bắn vào đầu chết tại chổ . 3 thằng vc đó cũng đền tội rồi . Cho nên cái luận điệu mà bạn chia sẽ tôi chẳng ngạc nhiên ! ( 3 nạn nhân trên đều đạo Phật ) những bạn H.O người làng tôi có mặt tại Mỹ ai cũng biết vụ thảm sát đó .
Thích · Trả lời · 1 · 7 giờ


Chau Linh Ở Miền trung. Bọn VC nó mò về làng giết dân là chuyện thường.
Thích · Trả lời · 1 · 6 giờ


Lê Bản Đã biết cọng sản luôn lợi dụng phật giáo mà chính thể cụ Ngô không tổ chức nắm lấy phật giáo, lại đẩy họ sang đối lập là hành động không khôn ngoan. Thời bây giờ cọng sản nắm lấy phật giáo 100%, Các sư không thực hiện phật pháp nữa, chỉ chú chuyện đời và bê bối.
Thích · Trả lời · 1 giờ


Vô Vi Lê Bản : Dân ta hỡi, ta đã làm gì cho ngươi ? Có còn điều gì ta không làm cho ngươi nữa ? Tôi hỏi bạn, Cụ Ngô đã xây hơn 2000 ngôi chùa, mà đặc biệt là các chùa lớn ở SG hiện nay đều do Ngài giúp đỡ xây dựng : Chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Xá lợi .... bạn biết gì mà nói ? Có thời nào các vị sư được vào tận Dinh Độc Lập để đàm đạo với Tổng Thống không ? Có thời nào mà Lễ Phật Đản được rước xe hoa đi quanh phố phường SG không ?



Vô Vi Lê Bản :https://www.facebook.com/groups/890946627630805/permalink/926881934037274/

Thích · Trả lời · 48 phút


Vô Vi Lê Bản : https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=457532154426726&id=100005098354356

Vi Vô đã thêm 3 ảnh mới.
30 Tháng 9 2015 ·
`
Cựu ngị sĩ Lê Châu Lộc, người đã từng «được Tổng Thống Ngô Đình Diệm chọn để làm một vài công tác đặc biệt khoảng cuối năm 1958» và sau đó trở thành Sĩ quan Tùy viên của Ngài, kể lại một câu chuyện như sau :

Đầu năm 1962, sau cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ 2 thành công. Một hôm, Tổng Thống dậy sớm chỉ thị sĩ quan Lê Châu Lộc đưa Tổng Thống đến Chùa để cám ơn quý vị cao tăng Phật giáo đã ủng hộ. Tổng Thống chỉ muốn đi một xe do sĩ quan tuỳ viên lái, không cần hộ tống, và nên đi trước giờ thành phố thức dậy. Sau khi cùng uống xong trà với các Thầy, thì có một vị Thượng Toạ bỗng đứng lên thưa lớn : „Kính thưa Tổng Thống, anh em chúng tôi có một chuyện buòn Tổng Thống“. Sửng sốt Tổng Thống hỏi : Cám ơn Thầy nói thẳng, xin cho tôi biết chuyện chi ? Kính thưa Tổng Thống anh em chúng tôi vừa được tin bên Colombo cho hay Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà có gởi tặng Đức Đạt Lai Lạt Ma một số tiền lớn là 10 ngàn dollars. Sao Tổng Thống không cho anh em chúng tôi biết để chia vui ?“. Hơi bối rối một chút, Tổng Thống ngẩng đầu lên nói :“Dạ, tôi nghĩ đó chỉ là bổn phận mình phải làm, không nên nói ra. Đức Đạt Lai Lạt Ma vừa rời Tây Tạng lưu vong, đang bôn ba cực khổ ở Népal miền Bắc Ấn Độ. Tôi được tin rất thương xót, nên sẵn có số tiền vừa nhận đưọc của viện Magsaysay thường cho một vị lãnh đạo xuất sắc trong miền Á Châu Tự Do, tôi vội vã gởi Ngài để chi dùng khi gặp nạn. Bổn phận thôi. Vả chăng Ngài là đấng lãnh đạo tinh thần sáng chói ở Á Châu, chỉ có sức mạnh hữu thần chống lại độc tài vô thần, xứng đáng cho ta ngưỡng mộ và hỗ trợ.“

Trong khi đó, theo tác giả Trần Trung Đạo kể lại chuyện Ngô Tổng Thống gửi gạo viện trợ cho dân Tây Tạng thì câu chuyện như sau :

Trích : ..... Sau những chuyện riêng tư, thăm hỏi sức khỏe, tôi bạch với Hòa thượng Thích Như Điển trong thời gian Đức Đạt Lai Lạt Ma viếng thăm chùa Viên Giác hôm 20 tháng 9, 2013, khi ngài thuyết pháp, khi ngài trò chuyện, khi ngài nói trong chương trình, khi ngài thăm hỏi ngoài chương trình, có bao giờ Đức Đạt Lai Lạt Ma nhắc đến việc “TT Ngô Đình Diệm, một vị Tổng Thống Công Giáo, đã âm thầm gửi hàng tấn gạo để cứu khổ những người Phật Giáo Tây Tạng” không?
Hòa thượng Như Điển xác định “Không”.
Nhưng rồi hòa thượng nói tiếp, sau khi đọc bài viết chính hòa thượng cũng thắc mắc về chuyện “hàng tấn gạo” và bảo các đệ tử, trong đó có nhiều người tu học tại Ấn Độ truy cứu tài liệu để tìm xem nếu Việt Nam Cộng Hòa đã từng viện trợ gạo cho nhân dân Tây Tạng. Ngày 7 tháng 8 vừa qua, hòa thượng nhận được kết quả truy cứu.
Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã hai lần tặng gạo cho dân tỵ nạn Tây Tạng
Hoà Thượng Như Điển trước chùa Viên Giác, Đức

Tài liệu xác nhận Việt Nam Cộng Hòa đã có cứu trợ gạo cho dân tỵ nạn Tây Tạng tại Ấn, và không chỉ cứu trợ “hàng tấn gạo”, vài chục ngàn tấn mà đã gởi hai lần tổng cộng một ngàn năm trăm tấn gạo qua trung gian chính phủ Ấn. Hòa thượng chuyển cho tôi nguyên văn tài liệu và cả đường link dẫn đến tài liệu. Ngài cũng khuyến khích tôi dịch các đoạn liên hệ đến Việt Nam để phổ biến cho công chúng. “Sự thật cần phải làm sáng tỏ”, thầy dặn tôi như thế.
Tôi thật có duyên với câu chuyện “hàng tấn gạo” này vì người đón gia đình tôi ở phi trường và cả nhà ga Berlin lại là chị Hoa Lan. Chúng tôi không biết nhau trước. Chị ở Berlin nên Hòa thượng Phương Trượng chùa Viên Giác nhờ chị đón chúng tôi ở phi trường, đưa sang nhà ga đi Hannover và đón chúng tôi khi về lại Berlin. Khi chị đón tôi ở nhà ga Berlin, trên đường về khách sạn, tôi hỏi có phải chính chị đã nghe đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng “TT Ngô Đình Diệm, một vị Tổng Thống Công Giáo, đã âm thầm gửi hàng tấn gạo để cứu khổ những người Phật Giáo Tây Tạng” hay không? Chị Hoa Lan trả lời “Không”. Chị Hoa Lan cũng không biết ai đã dùng tên chị để đưa vào bài viết. Vì tôi đã được hòa thượng xác nhận bằng tài liệu chính thức của chính phủ Ấn nên việc chị Hoa Lan có nói hay không, không còn là chuyện quan trọng.
Giá trị của tài liệu
Tài liệu do Hòa thượng Như Điển chuyển dày 116 trang do Trung Tâm Nghiên Cứu Chính Sách và Quốc Hội Tây Tạng (Tibetan Parliamentary and Policy Research Centre) công bố năm 2006. Trung tâm đặt văn phòng tại H-10, 2nd Floor, Lajpat Nagar – III, New Delhi – 110024, INDIA. Đây là tổng kết các biên bản ghi lại các buổi phỏng vấn các lãnh đạo trong chính phủ Ấn Độ. Những người được phỏng vấn có Thủ tướng Shri Jawaharlal Nehru, Bộ Trưởng Ngoại Giao Shrimati Lakshmi Menon, Bộ trưởng Thương mại Shri D.P. Karmarkar, Thứ trưởng Ngoại Giao Shri A.K. Chanda, Bộ trưởng Thương Mại và Kỹ Nghệ Shri T.T. Krishnamachari và nhiều viên chức cao cấp khác có liên hệ đến tiến trình định cư người tỵ nạn Tây Tạng tại Ấn từ năm 1952 đến năm 2005.
Phỏng vấn Thủ tướng Nehru

Ngày 19 tháng 12 năm 1960, người phỏng vấn tên Shri Harihar Patel hỏi Thủ Tướng Shri Jawaharlal Nehru: “Thủ tướng vui lòng cho biết tên các quốc gia, cơ quan cứu trợ tư có liên hệ đến công việc cứu giúp và định cư người tỵ nạn Tây Tạng tại Ấn và số lượng cũng như tên các trại do các cơ quan đó điều hành tại Ấn, Sikkim và Bhutan?”
Thủ tướng Shri Jawaharlal Nehru: “Các chính phủ Úc, Mỹ và Tân Tây Lan đã viện trợ 10 lakhs Rupees, 4,75,000 Rupees, 2,63,920 Rupees theo thứ tự để chính phủ Ấn chi dùng cho các chương trình tỵ nạn Tây Tạng. Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa tặng 1300 tấn gạo”.
Các cơ quan thiện nguyện tư cung cấp thức ăn, áo quần, thuốc men v.v. gồm có (1) Co-operative for American Relief Everywhere; (2) American Emergency Committee for Tibetan Refugees; (3) Catholic Relief Services in India; (4) National Christian Council of India; (5) World Veterans’ Federation; (6) Indian Red Cross Society; (7) Junior Chamber International; (8) The Buddhist Society of Thailand. Không có một trại tỵ nạn nào được đặt dưới sự điều hành bởi các cơ quan từ thiện ngoại quốc.

Phỏng vấn Bộ Trưởng Ngoại Giao Shrimati Lakshmi Menon
Ngày 30 tháng Tư, 1962, người phỏng vấn tên Shri N. Sri Rama Reddy phỏng vấn Bộ Trưởng Ngoại Giao Ấn Shrimati Lakshmi Menon: “Thủ tưởng có vui lòng cho biết đúng hay không rằng Chính phủ Nam Việt Nam đã đề nghị tặng 200 tấn gạo để cứu giúp người tỵ nạn Tây Tạng tại Ấn Độ”. Bộ trưởng Ngoại Giao Ấn Shrimati Lakshmi Menon đáp “Đúng vậy, thưa ông”.

Như vậy, việc chính phủ Việt Nam Cộng Hòa không chỉ một lần mà hai lần và cũng không chỉ vài ngàn mà hàng trăm ngàn tấn gạo là chuyện thật.
Người xác nhận nghĩa cử cao quý của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa không phải là một viên chức cấp thấp chăm lo công việc cứu trợ hay một phóng viên báo chí góp nhặt tin tức đó đây mà chính từ lời phát ngôn trang trọng của cố Thủ Tướng Shri Jawaharlal Nehru, người có thẩm quyền cao nhất của chính phủ Ấn và cũng là nhà kiến trúc nên quốc gia dân chủ Ấn Độ hiện đại ngày nay.
Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa tặng gạo cả hai lần đều qua trung gian của chính phủ Ấn và các trại tỵ nạn Tây Tạng ngày đó như Thủ Tướng Shri Jawaharlal Nehru xác nhận, đều đặt dưới quyền điều hành của các cơ quan xã hội Ấn nên đức Đạt Lai Lạt Ma có thể không biết. .... hết trích.

Đó là hai nguồn, lò mò tìm kiếm tiếp, ta thấy nguồn thứ 3 : là một tờ báo bên Mĩ, tờ Chicago Tribune số ra ngày 11 tháng 12 năm 1959 có đăng tin Ngô Tổng Thống viện trợ dân Tây Tạng như sau : http://archives.chicagotribune.com/…/cites-private-aids-suc…

Như vậy, nói tóm lại, Ngô Tổng Thống đã lấy tiền túi của Ngài để giúp dân Tây Tạng là dân Phật giáo 99%. Ngài đã không kể công, tức là đã không "dùng" Phật giáo để chống lại cộng sản, nhưng nó cũng đồng thời có ngĩa là Ngài không hề "đàn áp Phật giáo" !!!

Vô Vi Là một nhà chính trị đại tài được thế giới trọng nể, có khi nào Ngài lại không biết Phật Giáo lúc đó chiếm đến hơn 90% dân số, là lực lượng mạnh nhất để chống cộng ? Nếu Mĩ không dúi tiền cho bọn Khiêm Minh Thiệu Đính ... thì nói thật, v+ chẳng thể nào giật dây Phật Giáo nổi để lật đổ Ngài !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét