Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

ĐỨC QUỐC:HỌP HỘI ĐỒNG ĐẠI BIỂU LIÊN ĐOÀN CGVN TẠI ĐỨC LẦN THỨ 29 VÀ BẦU TÂN BCH.

Mỗi năm như thông lệ vào cuối tuần thứ 2 của tháng 11, những vị Đại Biểu của LĐCGVN trên khắp nước Đức từ các vùng cùng về họp Đại Hội đại biểu. Theo thơ mời của Ban Chấp Hành Liên Đoàn Công Giáo về chúng tôi cùng họp nhau để nhìn lại những công việc đã qua trong một năm. Năm nay có tổng cộng 43 Đại Biểu của 8/11 vùng về họp mặt tại Schönstattzentrum Marienberg 96110 Scheßlitz từ ngày 13-14.11.2016.

Đúng 14giờ thứ bảy 13.11.216 ông Nguyễn Duy Hoàng Tổng thơ ký Liên Đoàn kính mời tất cả đúng lên và bắt đầu bài hát bài xin ơn Chúa Thánh Thần ban xuống cho buổi họp được tốt đẹp. Tiếp theo ông đọc 3 lời cầu nguyện của Đức cố Hồng Y PX. Nguyễn Văn Thuận viết trong Đường Hy Vọng. 

Chấm dứt nghi thức cầu nguyện ông chào mừng Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu đại diện Tuyên Úy Đoàn Linh hướng Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại CHLBĐ. ban Tư Vấn, Hội Đồng Đại Biểu, và giới thiệu sự hiện diện của các thành viên BCHLĐ. ban Tư Vấn. Lần lượt các Đại Biểu tự giới thiệu tên và và đến từ vùng Linh mục nào.

Kế đến Ông Chủ Tịch Liên Đoàn thay mặt BCHLĐ chào mừng cha Linh hướng và tất cả mọi ban ngành đang hiện diện nơi đây. Ông cũng cảm ơn tất cả mọi ban ngành và các tham dự viên của năm nay đã đóng góp thật tốt đẹp cho 3 ngày Đại Hội trong dịp Chúa Thánh thần hiện xuống tại Aschaffenburg 2016 này được hoàn thành tốt đẹp.

- Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu thay mặt Hội Đồng Tuyên Úy trân trọng chào mừng mọi người, ngài cũng nêu lên một số sự kiện đã xảy ra liên quan đến những người trong ban chấp hành và cùng hiệp thông trong chia vui sẻ buồn với mọi người.

- Ông chủ tịch GB Phùng Khải Tuấn thông báo sơ về chủ đề và Logo của Đại Hội 2016 sau khi đã bàn họp với Hội Đồng Tuyên Úy thì đại hội lần thứ 41 năm 2017 sẽ là chủ đề "Một trăm năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima" và thông điệp "Laudato Si' của ĐGH Phanxicô.

- Thuyết trình viên sẽ là Lm. Tôma Nguyễn Đình Anh Nhuệ viện trưởng Viện Thần Học Giáo hoàng St. Bonaventure – Seraphicum tại Rome. Và Lm. Phaolô Phan Đình Dũng giảng thuyết cho giới trẻ.

- Cha Stêphanô Lưu hướng dẫn giải thích thông điệp "Laudato Si'" của ĐGH Phanxicô về chủ đề đại hội. 

- Tiếp theo ngài cũng nhắc lại chương trình cầu nguyện mà Hội Đồng Tuyên Úy và BCH Liên Đoàn đã kiêu gọi vào mỗi chiều thứ năm hàng tuần: Xin mỗi người xin hãy đốt nên một ngọn nến để cầu nguyện cho Quê Hương Đất nước và hiệp thông với Giáo Hội quê nhà và phổ biến rộng rãi tại cộng đoàn nhà.

- Ông phó Chủ Tịch nội vụ Phạm Anh Tuấn Tú trường trình báo cáo về tất cả những hoạt động của BCHLĐ trong năm qua.
- Ông Thủ qũy LĐ Dương Văn Đá trình bày sổ sách chi thu của 1 năm vừa qua.
- Mọi người nêu ý kiến rút ưu khuyết đểm trong bầu khí thật là cởi mở trong sự thật nhưng rất nhẹ nhàng.

- Sau giờ giải lao Hội đồng Đại Biểu nhóm họp lại và bắt đầu bầu lên một Ban Tổ Chức cho đại hội năm thứ 41. Mọi công tác đều được các vùng nhận lãnh trách nhiệm một cách mau chóng, vui vẻ trong ngày thứ bảy. Phải nói thêm rằng những năm về sau này những công tác phân chia rất nhịp nhàng và mau chóng được các vùng đón nhận với trách nhiệm hăng say và hoàn thành rất tốt.
Buổi họp chấm dứt khá sớm để Hội Đồng Đại Biểu dành thời gian một tiếng đồng hồ tĩnh tâm với Lm. Stêphanô hướng dẫn theo chủ đế bài Phúc Âm " Người Cha Nhân Hậu" (Luca 15,1-32). Sau đó cha ngồi tòa cho mọi người nhận "Bí Tích Hòa Giải". Hôm sau chúa nhật ngài sẽ hướng dẫn nghi thức bước qua Cửa Thánh đón nhận ơn "Toàn Xá" trước khi kết thúc năm thánh Lòng Chúa Thương Xót ngày 20 tháng 11. 2016 này. 

- Sau giờ tĩnh tâm và kinh tối là một buổi liên hoan nho nhỏ để mọi người có dịp tâm sự vui buồn v.v... Cám ơn BCH và Ban nhà bếp đã chuẩn bị rất chu đáo cho buổi tối nay cũng như cho cả cuối tuần này.

- Sáng chúa nhật: sau giờ kinh sáng và điểm tâm, Ban Chấp Hành thông báo một số vấn đề cần bàn họp tiếp tục những gì còn lại của ngày hôm qua chưa xong như:

- Bầu lại Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2017- 2019.
- Vấn đề tài chính tương lai của Liên đoàn công giáo.
- Vấn đề tu chính nội quy ?.
- Vấn đề nhu cầu sinh hoạt và tâm linh của giới trẻ.

-11 Giờ chấm dứt chương trình họp cùng nhau sang nhà nguyện theo sự hướng dẫn của Lm. Stêphanô để bước qua Cửa Thánh để lãnh ơn "Toàn Xá" và dâng thánh lễ.

-Lời nhập lễ của linh mục Stêphanô:

Chúng ta hãy theo tinh thần của bài Phúc Âm hôm qua "Người Cha Nhân Hậu" (Luca 15,1-32) và hãy hồi tâm lại xem chúng ta là ai? Là người Anh cả hay làm người con thứ?... Giờ đây Chúng ta cùng nhau kết thúc trong nhà Chúa để cùng nhìn lại 2 ngày họp qua, và nắm tay nhau thú nhận những sai sót, những gì chưa hoàn hảo để đồng hành bước tới tương lai. Chúng ta cùng hiệp thông với giáo hội Đức nơi đây để Lòng Thương Xót Chúa tha thứ những lỗi lầm và ơn Ngài sẽ hướng dẫn và nối kết chúng ta và nhân loại trong tình thương của Ngài. 
Những lời nguyện giáo dân dâng lên Thiên Chúa:

- Xin thêm những hồng ân Linh Thánh khôn ngoan và sức mạnh xuống trên ĐGH. để ngài chu toàn tốt sứ vụ và trách nhiệm.

- Xin Thiên Chúa thương đoái nhìn đến Quê Hương đất nước chúng con trong cơn nguy khốn bởi nhà cầm quyền đớn hèn và để giặc phương bắc đang xâm lăng.

- Xin cho những con dân và giáo dân đang bị dọa đày, lầm than vì chất độc hại do môi trường những nhà máy thải ra. Những lũ lụt của đập thủy điện xả nước nhấn chìm nhà cửa, ruộng nương, hoa màu, gây chết người và bao nhiều chục ngàn gia cầm một cách vô trách nhiệm của nhà cầm quyền cộng sản.

- Xin cho những linh hồn những nạn nhân đã qua đời trong lũ lụt và chất độc hại gây ra, và tất cả những linh hồn tiền nhân được hưởng Nhan Thánh Chúa.

Bản nhạc Lời Nguyện Cho Quê Hương kết lễ thật tha thiết và cảm động đã được hát lên với cả tâm hồn những người hiện diện hôm nay.

Mẹ ơi! đoái thương dân nuớc Việt Nam
Thời cộng sản bất công lan tràn
Mẹ hãy giơ tay giải thoát Việt Nam
Đưa Việt Nam thoát ách vô thần...

Mẹ ơi cúi xem dân nước Việt Nam
Đời gian khó đức tin gông cùm
Mẹ hãy ban ơn giải thoát Việt Nam
Cho đoàn con thoát ách gông cùm

Mẹ ơi chúng con đau xót gần xa
Giặc đang phá nát quê dấu yêu
Mẹ giúp nước con mau có tự do
Ban bình an hạnh phúc ấm no

(Lời mới) 
- Cuối cùng là lời cảm ơn của ông Chủ tịch LĐCGVN tới Lm Tuyên úy đoàn, các vùng, và ban nhà bếp với tất cả tấm lòng nhiệt tình trong cuối tuần này. (một chút qùa tượng trưng cảm ơn những anh chị giúp đỡ ẩm thực trong cuối tuần qua)

- Bữa cơm trưa kết thúc thật vui vẻ 43 Đại Biểu của 8/11 vùng, và Lm. Stêphanô đại diện HĐTU cùng 4 người ban Ẩm thực chia tay lên đường trở về nhà mang theo những tin mừng để làm những cánh chim sứ mạng đông đồ trong cuộc sống. 

- Một Ban Chấp Hành mới của LĐCGVN toàn quốc cho nhiệm kỳ 2017- 2019 đã được Hội Đồng Đại Biểu bầu xong và sẽ được công bố và giới thiệu trước Đại Hội Công Giáo toàn quốc dịp đại lễ Chúa Thánh thần hiện xuống năm 2017. 

- Trên đường gần 5 trăm cây số chạy xe trở về tôi nhìn thấy những cánh rừng thu thật đẹp. Lá thu vàng ươm hai bên đường đang thay mau để sang đông, và một mùa xuân hứa hẹn đầy hoa thơm sẽ lại đang đến.

Trầm Hương Thơ.
14.11.2016
Xem Thêm ảnh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét