Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

NHÀ THỜ CHA TAM HIỆN NAY:

Ở Nhà thờ Cha Tam (Chợ Lớn) hiện nay, người ta vẫn còn lưu giữ chiếc bàn qùy mà Hai Ông Ngô đã quỳ tham dự thánh lễ trước khi bị bắt lên xe tăng đem đi giết !!!

Dongnga Nguyễn Chị Emily Pham vừa rồi đã đến thăm nơi này




Vô Vi Xin cám ơn các chị em còn nhớ đến Vị Tổng Thống vĩ đại của chúng ta.

Dongnga Nguyễn Con cháu VNCH mãi mãi ko quên Vị Tổng Thống Anh Hùng

Phạm Thiên Phúc Nhiều những kỷ vật qúa diệu kỳ ..
Với những câu chuyện sách sử ghi ...
Nếu không quyết hướng lòng noi bước...
E rằng đắć tội với người đi ..................???............................!!!.......

Vô Vi Hay lắm ! Không NỐI CHÍ Ngài là có tội thật đó !

Phạm Thiên Phúc Đó cũng chỉ là sự thật (với bất kỳ những ai chịu suy nghĩ) thôi mà Sư huynh !



Vô Vi Emily Phạm hãnh diện ha ? được ngồi ghế mà Tổng Thống đã ngồi xưa !!!

Dongnga Nguyễn Em cũng hãnh diện là người chụp hình cho chị ấy ,, giờ thì chỉ về Mỹ lại rồi




Trịnh Công Hiếu có ai ghé nhà thờ thì rủ mình nhé

Trịnh Công Hiếu Anne Vivi Hôm nào qua nhà thờ Cha Tam không

Anne Vivi Ko đi chung với người lạ.

Trịnh Công Hiếu vậy tâm sự với người lạ được hả

Địa Phương Quân Bùi ngùi không nói được ,khi nhìn những kỹ vật mà người đã từng sử dụng đến.

Khách Lạ Hết sức xót xa!

Huynh Anh Vo Đã đến và được thấy...

Thiên Mệnh Oh! Một kỷ vật thiêng liêng ! Mình sẽ đến đây ngày gần nhất để tận mắt nhìn thấy và bầy tỏ lòng kính trọng với Ngài

Đời Là Như Thế từ cửa chính nhà thờ đi vào sẽ thấy hàng ghế thứ 3 bên tay phải.

Ngat Huong Những di vật thiêng liêng...ôi buồn quá...

Yên Lê quý giá và trân trọng,thiêng liêng,,có thật không?

Vô Vi Nếu bạn đến trước mọ Ngài ở Lái Thiêu rồi hỏi cũng một câu hỏi đó, có thể có câu trả lời.

Oanh Ninh Quang Trước 1975 tôi học trường đạo cha giám học có nói "Khi 2 cụ quỳ cầu nguyện cùng cha chánh xứ giáo xứ Phanxico (nhà thờ cha Tam) tại ghế này, hai cụ đã cầu xin nếu Chúa để chúng con bằng an thì nước Việt này còn giữ được, nếu Chúa trao chúng con vào tay kẻ dữ thì nước Việt sẽ vào tay cộng sản"

Trung Hiếu Và 12 năm sau ngày Ngài mất... VNCH đã mai mãi rơi vào tay giặc cộng và kế đến là cuộc sống khổ sở của chúng tôi suốt hơn 41 năm qua 😭😭😭

Long Văn Tôi vẫn đi ngang qua nơi này! Dù có thể đi con đường khác. Để về đến nhà, Tôi đi qua nhìn vào. Mà nỗi dâng trào, bùi ngùi, thương tiếc lần nào cảm xúc cũng y như vậy

Đời Là Như Thế Mộ cha Tam.

Thiên Thiên Trần Nhìn kỷ vật mà bùi ngùi thương xót .

Thiên Thiên Trần Đời đời nhớ mãi ơn Ngài không quên .


David Huynh Hai anh em nhà Ngô Đình không "bị bắt lên xe tăng đem giết", mà kỳ thực là cùn đường tẩn thoát, nên chủ động liên lạc với nhóm tướng lãnh đảo chính để tìm kế thương thuyết. Nhóm tướng lãnh này, cầm đầu là Dương Văn Minh (Minh lớn- Big Minh) trong ngày ...Xem thêm

Phạm Văn Huy Trong tiểu thuyết ván bài lật ngữa . CS nói rằng anh em ông Diệm to tiếng quát tháo toán lính áp giải và ông Nhu ấn điếu thuốc đang cháy dỡ vào ngực đại tá Nhung và quát lớn .
- Các anh đón tiếp tổng thống như thế hả ? 
Nhung trừng mắt quát lại 
- Chúng mày bây giờ không còn là tổng thống nữa mà chỉ là 2 kẻ phản động . 
Ngay lập tức Nhung đã ra lệnh cho toán lính còng tay anh em Diệm Nhu lại và tống vào chiếc xe bọc thép M113 đang chờ sẵn . Đó chính là những gì mình đã nhớ khi đọc tiểu thuyết ( Ván bài lật ngữa ) hàng chục năm về trước nói về việc 2 ông Diệm Nhu bị quân đảo chánh bắt giữ trước cữa nhà thờ Cha Tam

Vô Vi Phạm Văn Huy : Giờ mới biết vì sao bạn hiểu sai về lịch sử !!! Làm sao có thể biết lịch sử bằng cách đọc dã sử ?

Phạm Văn Huy Trong tiểu thuyết ván bài lật ngữa . CS còn nói rằng giữa ông Nhu và tướng Mai Hữu Xuân có mối thù không đội trời chung . Thậm chí họ còn bôi nhọ bà Nhu nói rằng bà Nhu có quan hệ trên mức tình cảm với tướng Trần Văn Đôn . Tệ hại hơn . Họ nói bà Nhu có quan hệ trên mức tình cảm với tổng thống Diệm nữa đấy . Thật là kinh khủng

Phạm Văn Huy Tôi sinh bổ sung thêm . Họ còn nói bà Nhu đã từng ăn nằm với ông đại sứ Mỹ Noting nữa đấy ? Đúng là một tiểu thuyết bôi bác hết sức

Vô Vi Phạm Văn Huy : Cuộc đời của Bà Cố Vấn suốt nửa thế kỉ sau biến cố đau thương đã dư sức trả lời cho những cái đít vịt đó.

David Huynh Cái gì thuộc về lịch sử, ta cần trả về cho lịch sử, một cách công minh và chính xác. Thân chào.

Vô Vi Cám ơn bạn giải thích. Lời giải thích của bạn rất rõ ràng, nhưng trong lời giải thích đó tôi có một điểm không đồng í. Bạn nói rằng "kỳ thực là cùn đường tẩn thoát" ... thì không đúng đâu. Ngay vào thời điểm đó Ngô TT vẫn có nhiều chọn lựa, và Ngài đã từ chối lời đề ngị giúp đỡ chạy trốn của Mĩ ra ngoại quốc ! Ngài cũng không cho phép các tướng đem viện binh về cứu với câu nói lịch sử : Quân đội không phải để bảo vệ Tổng Thống. Lính mình đánh lính mình thì còn ra sao ?!!!

David Huynh Vô Vi Việc từ chối lời đề nghị giúp đỡ giúp đào thoát ra nước ngoài, theo tôi biết, xảy ra khi hai anh em vẫn còn trong dinh Gia Long, ngày 1/11/1963. Việc chờ viện binh tiếp cứu, theo lịch sử mà tôi được biết, thì hai ông đã hết hy vọng vào sáng 2/11/1963, vì ba ông tướng mà hai ông kỳ vọng vào lòng trung thành của họ, thì hết hai ông (Tôn Thất Đính, Trần Thiện Khiêm) đã ngã về phía đảo chính, chỉ còn tướng Huỳnh Văn Cao tư lệnh vùng IV chiến thuật thì đã bị nhóm đảo chính rải quân chặn hết các cửa ngỏ có thể dẫn về Sài Gòn ứng cứu.

Vô Vi David Huynh : Bạn biết ... sai hết cả rồi ! Chính Trần Thiện Khiêm là chủ chốt của tất cả mọi sự ! Chính hắn là CIA người Việt cao nhất của Mĩ, chịu trách nhiệm tổ chức, sắp xếp ai vào việc đó trong vụ phản loạn. Chính hắn là người biết Minh tồ muốn giết Cụ Ngô nên xếp Minh tồ vào vị trí có thể giết được !!!

David Huynh TT Ngô Đình Diệm lúc đó đã liên lạc với tướng Trần Văn Đôn, nhóm đảo chính, và nhận được yêu sách là ông phải từ chức và lưu vong. TT Diệm đồng ý, với điều kiện ông phải được từ chức trong danh dự.

Vô Vi David Huynh : Nếu có thể, bạn nên vào Mục Lục của nhóm để đọc các tài liệu. Tôi không tin vào nguồn tin của bất cứ phe nào có í định giết Hai Ông Ngô, hoặc là có lợi khi giết Hai Vị. Tôi chỉ tin vào sự lí luận của chính mình và so sánh lời khai của các tướng phản loạn, lời khai của họ dĩ nhiên là mâu thuẫn với nhau, và mình phải dùng trí óc của mình để tìm ra sự thật ở đó !!!

David Huynh Vô Vi Mình biết sai hay đúng, thiết nghĩ mình sẽ kiểm tra lại, xin cám ơn. Đó là lý do mình luôn nói "theo sự thật lịch sử MÀ TÔI ĐƯỢC BIẾT..." Tôi cũng có thể biết sai, nhưng theo những nguồn lịch sử hải ngoại bên này, thì tôi ngờ là không phải như bạn nói.

Vô Vi David Huynh : Thí dụ như tôi có dẫn link của chính DH Nghĩa kể lại chuyện hôm đó bên trên, nhưng có lẽ bạn không tin DH Nghĩa. Trong trường hợp lúc nào bạn tò mò muốn biết DH Nghĩa kể lại chuyện ra sao, bạn có thể xem link đó, nếu bạn cho là dài quá, bạn có thể coi từ phút thứ 1:18:35. Dĩ nhiên, đó cũng chỉ là lời kể của một phía.

David Huynh Vô Vi tôi không rỏ mục lục của nhóm ở chổ nào, làm ơn chỉ giúp cho. Xin cám ơn.

Vô Vi David Huynh : Mục Lục của nhóm nằm ngay trong bài được ghim ở đầu trang, có chữ "Chào mừng ....." bạn mở hẳn bài đó ra sẽ thấy Mục Lục.

David Huynh Tấm bãng lưu niệm bằng tam ngữ Anh-Pháp-Hoa ở nhà thờ Cha Tam này cần phải được chỉnh sửa lại, cho đúng với sự thật lịch sử

Vô Vi Trong lời kể của bạn bên trên cũng có mấy điểm không đúng nữa. Thí dụ như trong trí nhớ của tôi, và sự thật là Bộ Tổng Tham Mưu vào lúc đó và vẫn ở đó, là ở trên đường Võ Tánh (bây giờ là tên Hoàng Văn Thụ ?), chứ không phải trên đường Lê Văn Duyệt nhưbạn nói. Cả bọn phản loạn "cấm trại" ở đó và thật sự đã lo cuống cuồng (theo lời ông Thiệu kể thì nếu Cụ Ngô chần chừ thêm vài giờ nữa, bọn phản loạn sẽ tự động tố cáo nhau và bỏ cuộc), chúng hoang mang vì không biết Tổng Thống ở đâu, cho đến khi chính Tổng Thống cảm thấy không nên để tình trạng quân lính đánh nhau vì mình, cho nên Ngài đã chủ động muốn thương lượng và đã vì quá tin những đứa con nuôi phản phúc, đã nói ra chỗ của Ngài.

David Huynh Vô Vi cám ơn bạn đã chỉ ra chi tiết sai về vị trí Bộ Tổng Tham Mưu VNCH. Đúng như đã chỉ ra, BTTM từ năm 1956 dời về trại Trần Hưng Đạo, đường Võ Tánh Phú Nhuận. Tôi đã nhớ sai.

David Huynh Còn về những chi tiết khác trong phần còn lại của comment của Vô Vi thì tôi chưa được biết qua tài liệu lịch sử nào cả, xin được miễn bàn. Thân kính.

Vô Vi David Huynh : Nó đều nằm trong Mục Lục của nhóm này, nhưng nếu bạn cho rằng những gì bạn đã biết là đúng rồi thì có đọc nữa cũng .... không kết quả gì. Bỏ đi thôi. Việc tìm biết sự thật trong quá khứ giống như loại gạo nếp ra khỏi gạo tẻ, mất công lắm.

David Huynh Vô Vi hình như có một thói quen rất "dễ thương" của người CS là rất thích...chụp mũ!!! :( Tôi đã nói rành rỏ là tôi cũng có thể biết sai, và những gì tôi không biết thì tôi xin miễn bình luận, cũng như những gì tôi biết chắc mà người khác nói khác đi, ...Xem thêm

Vô Vi David Huynh : Hê hê .... bạn hãy dẫn chứng xem tôi đã chụp mũ ai bao giờ chưa ạ ?

David Huynh Thì đó "...nếu bạn cho rằng những gì bạn đã biết là đúng..." Tôi chả bao giờ cho rằng những gì tôi biết là đúng cả

David Huynh Tôi không biết bây giờ ở VN ra sao, nhưng sống trong xã hội Canada đã lâu, tôi học được tinh thần thượng tôn sự thật của họ

Vô Vi David Huynh : Nói chắc chắn với bạn là tôi biết một trong những lí do vì sao mãi đến nay vẫn không thắng nổi v+, đó là vì phe dân chủ rất giỏi ngề chụp mũ ! Và chính tôi cũng bị chụp mũ hoài .... cho nên tôi rất kị việc chụp mũ. Xin bạn đọc lại câu bạn mới trích dẫn lời tôi, bạn có thấy chữ "nếu" không ?

David Huynh Không ai luôn đúng và không ai luôn sai. Người đúng là người không ngừng đặt câu hỏi về cái biết của mình, người sai là người luôn tin rằng mình 100% đúng

Vô Vi David Huynh : Tôi chỉ tôn trọng tinh thần thượng tôn sự thật của chính tôi, chứ không tin bất cứ ai. Dĩ nhiên sau khi qua sự thẩm định của lí trí mình, họ nói thật thì tôi tôn trọng chứ.

Vô Vi David Huynh : Câu nói rất hay : Không ai luôn đúng và không ai luôn sai. Người đúng là người không ngừng đặt câu hỏi về cái biết của mình, người sai là người luôn tin rằng mình 100% đúng.

Vô Vi Nhưng nhất định tôi phải lí luận, suy xét bằng bộ óc của tôi rồi tôi mới tin !

David Huynh OK tôi thấy tranh luận tới đây đã lạc đề và không còn dẫn đến một kết quả tích cực nào hết. Xin ngừng vậy. You guy have a great day. Bye.

Vô Vi David Huynh Chỉ là một cuộc mạn đàm, trao đổi í kiến với nhau giữa hai người bạn .... Nếu tôi biết rằng bạn cho đây là một cuộc tranh luận thì .... tôi đã không nói thêm một tiếng nào từ lâu rồi. Xin lỗi vì sự hiểu lầm của tôi nhé.

Ngat Huong viết quá đúng và hay...

Phạm Văn Huy Chẵng biết nhà thờ Cha Tam có bị CA làm khó dễ hay không khi dám cho lưu lại những kỷ vật này ?

Vô Vi Chắc không, vì toàn chữ ngoại quốc, côn an đọc không nổi, kể như không biết !!! Hê hê ...

Phạm Văn Huy Đừng chủ quan khinh địch nhé Vô Vi . Đánh giá quá thấp kẻ địch là sai lầm đấy ? Tụi CA bây giờ giỏi ngoại ngữ lắm . Có khi còn giỏi hơn cả xếp Madê in VN nữa đấy ! Đừng chủ quan coi thường . Hihiiiì

Phạm Văn Huy Vì trước đây có một ngôi chùa bị CA tới làm khó dễ chỉ vì ngôi chùa này cho lưu giữ tro cốt của một vị tướng VNCH

Vô Vi Phạm Văn Huy : Yeah, chùa Già Lam ở Gò Vấp có chứa tro cốt của tướng Nguyễn Khoa Nam !!!

Phạm Văn Huy Đúng vậy . Hình như là chính ngôi chùa này

Vô Vi Vậy mà v+ luôn mồm kêu gọi hòa giải, ông Thiệu cũng phụ họa hô hào nên bị ném đá !!!

Phạm Văn Huy Bạn nhầm rồi . Ông Kỳ chứ không phải ông Thiệu

Vô Vi Phạm Văn Huy Hê hê .... thì cứ cho là tôi nhầm ....

Phạm Văn Huy Nghe đồn vị trụ trì chùa Già Lam suýt phải vào tù vì dám cả gan chứa chấp hài cốt của bọn phản động ngụy quân ngụy quyền

Quang Bach Có gì mà không dám

Dai Pham Co gì ma khong dam? Hai cot la hai cot! Trong chua hay nha tho chua dung hai cot cua ai cung vay! Cong san hay quốc gia cung la một con nguoi, ho song cho ly Tuong cua ho, khi ho chết di thuoc ve tam linh va gia dinh theo Ton giao cua moi nguoi, co...Xem thêm

Dai Pham CS ho con mùng nua la khác dung lo chuyen roi hoi. Ai co Long t hieu dien biến cua lịch su cu đen x trong Long chua xót thoi mát van quốc gia thi cau nguyen cho nguoi da khuất! Long tri an hậu de trong Long Mac gì phai so! Cu tinh bo nhu nguoi ha noi!

Phạm Văn Huy Nhưng CS rất ghét hài cốt của lính ngụy

Dai Pham Huy so cho may Thay tru tri hay may Cha xu dao la thua, vi các Ngai giữ hai cot cua tạt ca nhung nguoi da khuất, nếu nhu con sóng ma chua chap thi moi so! Nhu may chua ngay xua chua chạp VC ho con khong so huống chi giữ hai cot ma ban so thi ban yeu bong via qua! CA ho chang l gì dau. Ho so may nguoi con song kia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét