Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

ĐẠI TƯỚNG cs ĐỖ BÁ TỴ BỊ LỘT LON ĐÁ ĐÍT SANG LÀM PCT QUỐC HỘI


VÀI DÒNG VỀ ĐỖ BÁ TỴ

Đỗ Bá Tỵ là đại tướng, tổng tham mưu trưởng quân đội Việt Nam Cộng sản. Ông là người theo binh nghiệp. Trước 1975 đánh trận xâm chiếm Việt Nam Cộng Hòa với vai trò người lính. Đến khi quân bành trướng Trung Quốc xâm lược Việt Nam năm 1979, với vai trò sĩ quan, ông đã chỉ huy binh lính chiến đấu dũng cảm bảo vệ Tổ quốc. Vào những năm 2000-2015, khi Trung Cộng xâm chiếm biển đảo, ông có những phát ngôn đanh thép bảo vệ chủ quyền quốc gia. 
Nhận xét về Đỗ Bá Tỵ, là một người lính chuyên nghiệp và thăng dần lên đại tướng. Dù là đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng ông là người có tư tưởng bảo vệ chủ quyền độc lập quốc gia. Điều này làm ông thành cái gai trong con mắt lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc về tổ chức bộ máy thái thú ở tỉnh Âu Lạc.

Báo quốc nội đưa tin, Đỗ Bá Tỵ đã làm Phó chủ tịch Quốc hội, làm nhiều người bất ngờ. Chức danh Phó chủ tịch quốc hội là "hữu danh, vô thực" và bên dân sự, còn ông là quân nhân chuyên nghiệp. Nhưng đó là sự thật bởi cơ chế "đảng lãnh đạo" và cơ quan đảng quản lý ông là Bộ Chính trị, đứng đầu là tổng bí thư Trọng Lú. Có nghĩa là:

Trọng Lú đã lột lon đại tướng của ông, rồi tống cổ ông ra khỏi quân ngũ. Ông không có một vi phạm, không ra tòa án binh, không một lý do nào cả; nhưng Trọng Lú vẫn tống cổ, lột lon một quân nhân, một đại tướng, như tống cổ đá đít một con chó ghẻ, đạp văng ra ngoài đường. Chắc lý do duy nhất là sự hiện diện của ông sẽ cản ngại quá trình sáp nhập quân đội Việt Nam vào quân đội Trung Cộng theo cam kết trong hội nghị Thành Đô năm 1990.

Bị lột lon đuổi ra khỏi quân đội, bị đá đít như con chó ghẻ và ban ơn chức danh hão là Phó Chủ Tịt Cuốc Hụi, ông cũng không có phản ứng nào vì ông đang là đảng viên cộng sản. Sức chịu đựng của ông, của một quân nhân chuyên nghiệp, một người lính can trường trên con đường nhập quốc tịch Trung Hoa thật đau đớn. Máu xương đồng đội vẫn còn vương vãi ở biên giới Việt Trung. Những oan hồn của các anh hùng hy sinh bảo vệ Tổ quốc nhưng bị xóa tên liệt sĩ. Không biết khi bị lột bỏ lon đại tướng, bị cởi bỏ quân phục, ông suy nghĩ gì nữa về chủ quyền quốc gia, về độc lập dân tộc. Tiếc thay, đau xót thay, thật nhẫn nại và cay đắng.

Nguồn: 
Vuong Phamnhat


Bình luận

Tan Minh Hoa Nhất trí. Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, chức vụ này, cầm quân chinh chiến, đúng chất sĩ quan quân đội. Tôi hoàn toàn bất ngờ khi ông sang làm PCT QH. Dường như, đảng CSVN mà đứng đầu là ông TBT đang "rút củi đáy nồi".

Hai Lam Cũng còn đỡ hơn võ nguyên giáp

Thanh Thanh Ổng nhẫn nại chịu đựng, chấp nhận..vì ổng chưa muốn đi bán muối sớm như ông Nguyễn bá Thanh...

Thu Ha Le SỐC QUÁ ! #ĐMCS !!!

Trình Vân Đáng ra ĐBT phải làm bộ trưởng bộ quốc phòng. Qua vụ này mới hay Cả Lú đang chấp hành chỉ thị của Bắc Kinh, vô hiệu hóa những vị tướng kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Tu Anh Nguyen Ngủ yên thì chết .
Lúc có quyền trong tay ... không quyết đoán .

Trần Phúc Châu Thằng anh giai đại ca của Tỵ là anh Ba Dũng còn về câu cá nữa là.

Thien Vien-Xu Đằng nào cũng chết, nên chọn cái chết vinh quang.

Hieu Bui Nó cũng chẳng tốt đẹp gì đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét