Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

CON ĐANG BÊN MỘ CŨ NÈ MẸ ƠI: CHUYỆN BÊN LỀ NGÀY GIỖ NGÔ TỔNG THỐNG:

Mình sang nghĩa trang. Từ ngoài lộ đi vào, bỏ hàng mộ đầu và hàng thứ hai. Hàng thứ ba là hàng mộ của cụ Diệm, bào đệ Ngô Đình Nhu, người thân và mộ ông Ngô Đình Cẩn xa xa.
Có một thanh niên tuổi trẻ áo trắng bỏ vào quần, tay ôm choàng bia mộ, đầu thì đưa vào tấm bia như đang hôn dòng chữ Huynh (mộ cụ Diệm) rồi bạn ấy thì thầm như trẻ thơ kể chuyện cho ông nghe. Mình quá bất ngờ và xúc động quên cả chụp ảnh.

Bạn trai trẻ rạng ngời, tướng tá cao ráo vạm vỡ, khuôn mặt tuấn tú, động tác nhanh nhẹn.
Nến Cờ Vàng

Bạn ấy bày hoa, nhang đèn rồi đốt nến. Các bạn chú ý hàng nến nhé!

Bỗng điện thoại của bạn ấy reo lên. Chắc là người Mẹ ở nhà hỏi thăm nên bạn ấy nhẹ nhàng trả lời: "Dạ, con đang ngồi bên mộ cụ nè Mẹ ơi!"

Ôi, một người Mẹ tuyệt vời. Cô ấy đã dạy con mình như thế đấy!

Một bó nhang to loại cây nhang ốm dài và một bó nhang loại cây to có tráng lớp nhũ vàng, bạch kim làm cây nhang óng ánh.

Mình đốt bó nhang của mình và quỳ xuống bên mộ cụ Diệm. Mình kể cho cụ nghe về dân nghèo lầm than, về tội ác của cộng sản.

Nén thứ nhất mình tạ ơn cụ đã cưu mang ông bà, cha mẹ mình và đồng bào miền Bắc khi chạy trốn giặc cộng năm 1954.

Nén thứ hai mình đốt cho kiều bào lưu vong vì giặc cộng và tạ ơn cụ.

Nén thứ ba mình đốt cho đồng bào trong nước không thể đến viếng mộ cụ ngày hôm nay. Cũng như thế mình thắp cho Ngài cố vấn Ngô Đình Nhu 3 nén hương. Cụ Cẩn 1 nén, còn lại bao nhiêu mình thắp cho những ngôi mộ xung quanh.

Mình lạy cụ 6 lạy và quỳ bên bạn trẻ đang thắp cho cụ 3 nén và bạn ấy cất tiếng hát, bài hát "Suy tôn Ngô Tổng Thống".

Lời như thế này:

Ai bao năm từng lê gót nơi quê người
Cứu đất nước thề tranh đấu cho tự do
Người cương quyết chống cộng,
bài phong kiến bóc lột,
diệt thực dân đang rắc reo tàn khốc.

Bao công lao hồn sông núi ghi muôn đời
Gương hy sinh ngàn muôn kiếp không hề phai
Toàn dân quyết kết đoàn,
cùng chung sức với người,
thề đồng tâm xây đắp cho ngày mai.

Toàn dân Việt Nam nhớ ơn Ngô Tổng thống
Ngô Tổng thống, Ngô Tổng thống muôn năm
Toàn dân Việt nam nhớ ơn Ngô Tổng thống
Xin Thượng Đế ban phước lành cho người

Toàn dân Việt Nam nhớ ơn Ngô Tổng thống
Ngô Tổng thống, Ngô Tổng thống muôn năm
Toàn dân Việt nam quyết theo Ngô Tổng thống
Chung đắp xây nền thống nhất sơn hà.

Mình quỳ đấy và khóc.

Phi Long Võ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét