Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

LỜI CHÚC TẾT BÍNH THÂN CHO ĐỒNG BÀO TRONG NGOÀI NƯỚC CỦA GIÁM MỤC VINCENT NGUYỄN VĂN LONG


LGT: Kính gởi tới quý vị quý bạn lời nhận định và Chúc Tết Bính Thân của Đức Giám mục Vincent Nguyễn văn Long, Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Melbourne Úc Châu. Ngài nguyên là bề trên giám tỉnh và thành viên ban lãnh đạo quốc tế của Tu Viện Dòng Tu Anh Em Hèn Mọn, và là Tổng Giám Đốc đặc trách vủng Châu Á Thái Bình Dương của dòng tu này. 
LỜI CHÚC TẾT BÍNH THÂN CHO ĐỒNG BÀO TRONG NGOÀI NƯỚC CỦA GIÁM MỤC VINCENT NGUYỄN VĂN LONG 

Giám Mục Phụ Tá Melbourne, Australia. 
Úc Châu ngày 5 tháng 2, 2016 

Kính chào đồng bào thân mến, 

Từ Úc Châu, tôi xin được cùng với những người Việt tỵ nạn cộng sản định cư tại đây, kính chúc đồng bào khắp nơi, đặc biệt trên quê hương mến yêu một Năm Mới Bính Thân an khang, hạnh phúc thịnh vượng và một mùa Xuân đầy niềm tin yêu hy vọng. 
Cũng năm Thân khi xưa, khi cuộc chiến tranh Bắc Nam lên cao điểm, quân cộng sản xâm lăng đã dã tâm giết hại đồng bào tại Thừa Thiên Huế. Những mồ chôn tập thể và những cái chết của hàng ngàn người dân vô tội trong biến cố thảm sát tết Mậu Thân là những ký ức kinh hoàng về cái gọi là chủ trương bạo lực cách mạng của cộng sản. Bất chấp những thủ đoạn bóp méo lịch sử, không ai có thể phủ nhận các tội ác mà do cộng sản gây nên. 

Ngày nay, tuy đã hơn 40 năm toàn trị, chế độ độc tài đảng trị vẫn tiếp tục làm cho đất nước chậm tiến, băng hoại toàn diện và nhất là hiểm họa mất chủ quyền. 
Đứng trước sự xâm lấn của Trung Cộng, Đảng Cộng Sản Việt Nam hiện nguyên hình là một bè lũ bán nước, hèn với giặc ác với dân. Họ đặt quyền lợi bổng lộc của đảng và của chính họ lên trên cả vận mệnh của Tổ Quốc. Sự tranh dành quyền lực trong Đại Hội Đảng 12 trước cơn điêu linh của tổ quốc đã chứng tỏ sự vong nô của họ. 

Bánh xe lịch sử đã lăn chuyển tới một khúc quanh hệ trọng. Không một thể chế độc tài nào có thể chống lại xu hướng tất yếu của thời đại. Chỉ có một Việt Nam tự do, dân chủ và một Việt Nam do dân và vì dân sẽ chiến thắng mọi thế lực xâm lược và duy trì phát triển tiền đồ Tổ quốc. 

Vì sự nghiệp của tiền nhân và vì tương lai của những thế hệ nối tiếp, chúng ta hãy cùng đoàn kết trong truyền thống bảo vệ tổ quốc hào hùng mà cha ông ta đã đề lại. Hãy “cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi” chống lại thù trong giặc ngoài và kiến tạo một Việt Nam dân chủ, văn minh, nhân ái, thái hòa cho xứng với hy sinh của tiền nhân và niềm kiêu hãnh của thế hệ tương lai. 

Dấu tích oai hùng nơi đồng bào hải ngoại lẫn đồng bào quốc nội chính là những chồi non hy vọng báo hiệu một mùa Xuân đích thực cho Dân tộc. Chúng ta hãy cùng tranh đấu cho mục đích chung và cùng kiến tạo một mùa Xuân mới cho tổ quốc. Mùa Xuân đó là Việt Nam quang phục, Việt Nam dân chủ, Việt Nam tự do, Việt Nam nhân bản, Việt Nam là tiền đồ cha ông tranh đấu và trối lại, Việt Nam là niềm tự hào cho người Việt khắp nơi. 

Xin trân trọng và cám ơn toàn thể đồng bào

Vincent Nguyễn văn Long 
Giám Mục Phụ Tá Melbourne, Australia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét