Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Chí sĩ Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM Ngài Là Điễm Linh Quang Của HỒN THIÊNG SÔNG NÚI VIỆT TỘC.

Nếu có ai hỏi, trong đời tôi có thấy hối tiếc và ăn năn chuyện gì không ? Tôi sẽ thành thật trả lời: Có, tôi rất ăn năn khi còn là thanh niên, tôi đã từng xuống đường biểu tình chống cụ. Càng ăn năn, càng hối tiếc khi nhận biết rằng: 9 năm cụ cầm quyền là 9 năm mà người miền Nam được sống trong 1 chế độ nhân bản nhất trong chiều dài lịch sử của dân tộc VN.
Bạn, Suong QuynhDiệp Hải DungSong Chi và 1.196 người khác thích điều này. 105 bình luận 159 lượt chia sẻ

Minh Hương Bác Di ơi là Bác Di

Lâm Mạnh Di ăn năn hối hận cả đời Minh Hương ơi ..

Xuan Truong những người lỡ theo cs chắc còn hối hận hơn bác ấy chứ

Huynh Thi Xuan Mai Sự thật hở chú Lâm Mạnh Di ? Con hoàn toàn không biết gì về cố tổng thống Ngô Đình Diệm vì lúc nhỏ môn sử con chỉ học vẹt thôi ! Không những thế mà con còn mơ hồ cho rằng ông Ngô Đình Diệm là một người ác qua hệ thống tuyên truyền bao năm nay con đã tiếp thu ! Hu hu ! rất may chỉ là mơ hồ chứ con cũng chưa bao giờ có ý nghĩ gì xúc phạm đến cụ !

Minh Hương Bác Di ơi bố mẹ em cũng đang ân hận và tự xỉ vả mình ngu dốt bị lừa

Trinh Huynh Binh Truc Chí sĩ Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM Ngài Là Điễm Linh Quang Của HỒN THIÊNG SÔNG NÚI VIỆT TỘC.

Nhớ lại 9 năm , 9 mùa Xuân Thanh Bình Thịnh Vượng (1954-1963) của Đồng Bào VIỆT NAM ở Miền Nam, dưới thời Chí sĩ NGÔ ĐÌNH DIỆM là Vị Tổng Thống Dân cử (Nguyên Thủ Quốc Gia) đầu tiên của Chính phủ VNCH.
Tuy ngắn ngủi , nhưng không bao giờ phai nhòa trong tâm tưởng của gần 20 triệu Đồng bào Miền Nam và hơn 1 triệu Đồng bào Miền Bắc di cư (1954). Đầy ấp nghĩa tình của Ngày Tết , các lễ hội…các tập tục (phong tục tập quán), các lễ lạc , khắp nơi khắp chốn pháo nổ đì đùng cho đến Hạ Nêu mà còn kéo dài hằng mấy tháng trời không thiếu một nghi thức nào. 
Khắp nơi từ thành thị đến thôn quê nam thanh nữ tú tới lui dập dìu, nhà không đóng cửa , của rơi không ai nhặt, ai lượm…, trên cơm dưới cá , ruộng đồng bát ngát lúa xanh tươi , chim chóc đua nhau hót líu lo… Ôi! tràn đầy hạnh phúc an bình thịnh vượng hoan ca của một thời vàng son thánh đức của người VIỆT và nước VIỆT.
Sau khi TT NGÔ ĐÌNH DIỆM bị mưu sát ?!?! Từ đó mỗi khi Xuân về, đồng bào Miền Nam không còn nghe pháo Tết nữa , mà ngày nào cũng chỉ nghe đạn pháo kích của VC nổ , mìn nổ, lựu đạn nổ, Plastic nổ và Tết Mậu Thân (1968) nổ lớn đến Thế giới phải kinh hoàng… Mãi đến hôm nay, 38 năm rồi người Dân Miền Nam VIỆT NAM chưa một lần ăn cái Tết nào trọn vẹn, có ý nghĩa thật sự Thanh Bình An Lạc Âu Ca trên chính Quê Hương mình.

Đời đời Tôn Kính Ngưỡng Phục Đức Độ Cao Cả Quên Mình Chỉ Vì Yêu Nước Thương Dân Quí Lính của cố Tổng Thống NGÔ ĐÌNH DIỆM, Vị Nguyên Thủ Quốc Gia Dân Cử Đầu Tiên Tổ Quốc VIỆT NAM.

Lâm Mạnh Di chú chỉ nhắc 1 việc nhỏ thôi để con hiểu, những ngày đó, ban đêm chú thường mang ghế bố ra hè nói chuyện với hàng xóm và ngủ luôn. Gia đình chú và hàng xóm ban đêm ngủ không bao giờ đóng cửa .. thái bình lắm. Riêng về giáo dục, viết ra thì rất dài giòng, con tìm trên Internet sẽ biết nhiều điều thật thú vị ..

Lâm Mạnh Di Minh Hương ơi, kích động dễ nhất là kích động về tôn giáo, anh chỉ đi biểu tình 1 lần vì nghĩ Phật Giáo bị đàn áp. Sau khi nghe tin cụ bị giết chết, anh mới hiểu ra thế nào sự nguy hiểm của kích động tôn giáo...
Phạm Anh Trung thì ra là vậy

Lâm Mạnh Di Tấm hình cụ Diệm ngủ trưa say sưa và bình dị trong một chuyến kinh lý ở Tây Nguyên năm 1956. Một tấm hình bằng ngàn lời nói ..

Mai Hùng Mạnh Người Lệ Thuỷ học Quốc học

Petite Cossette sao lúc đấy chú lại xuống đường vậy?

Lâm Mạnh Di tuổi trẻ, kém hiểu biết, cứ nghĩ Phật Giáo bị đàn áp ..

Hùng Hà Bố cháu cũng trong số thanh niên Phật tử trẻ xuống đường biểu tình. Về sau, cũng sống trong hối hận mãi ! haizzzz

Anlac Nguyen Ah Di ! Em rất đồng cảm với ah bởi vì em cũng bị mồ côi vì loạn 1968 , năm chị em phải bơ vơ ko cha ko mẹ , chị lớn nhất mới 7 tuổi em nhỏ nhất 11 tháng tuỗi. Ah đừng suy nghĩ nhiều vui vẻ giữ gìn sức khoẻ ah nhe

Thanh Ta Anh Lâm Mạnh Di: Những lời chứng của anh đã giải oan cho TT Ngô Đình Diệm trước một số người không có thông tin rồi. Hôm nay nhìn ảnh những người dự lễ Giỗ của ông tại phần mộ không được phép ghi tên, thấy chua xót! Nhưng nghĩ lại, chắc anh em ông đã đang hưởng phúc phần ở quê thật.

Nguyễn Thị Thu Nguyệt Ông già tía con chắc cỡ tuổi chú. Hổng khi nào nghe ổng một tí tẹo về xấu xa của cụ. Ông già khoái cụ nhứt cái vụ mặc áo dài khăn đóng và dùng chữ thuần Việt của mấy tên quốc gia trên thế giới vì ổng học chưa hết trường làng nên ổng được mấy từ đó, chứ viết chữ Tây chữ U thì bó tay.

Mai Duy Cám ơn bác đã chia sẽ và giúp anh chi em hiểu thêm về vị Tổng Thống đầu tiên khả kính của Việt Nam.

Thuyen Không Bên Tаi vi thoi do minh dа bi cong sаn lаm lu mo . Chаu lа thе hе hаu sinh chаu con bi luа huong gi lа chu . Uoc gi doi con minh ko con thаy mаt cong sаn .

Trung Nguyen Q Anh ơi, sau khi Cụ Diệm và bào đệ bị giết, chính thể Cộng Hòa bị hạ, thì lúc đó ngọn lửa đấu tranh của Phật giáo lại lên cao và climax là những vụ bàn thờ xuống đường năm 1966. Em vẫn không hiểu là tại sao nhiều người vẫn làm như vậy nếu cho rằng ông Diệm và gia đình đàn áp Phật giáo, họ hạ được ông Diệm rồi mà...

Hiep Tran Ông Hồ đi 1 nước cờ cao tay hơn ông Diệm là cho người trà trộn vào cuộc di dân 1954 . Cs chuyên '' rỉ tai '' , phá hoại , kích động PG , sv chống đối ... Trong chiến tranh , ai mưu mô , xảo quyệt hơn thì người đó thắng ...!

Lâm Mạnh Di Dễ hiểu lắm em, người CS họ tài tình về sách động và rỉ tai lắm ... Họ trà trộn vào ngay những nơi chùa chiền và phao tin thất thiệt. Họ chui vào Tôn Giáo, chui vào Sinh Viên ... etc ... làm xã hội miền Nam rất xáo trộn. Miền Nam với thể chế tự do và nhân bản, là mồi ngon cho chiến tranh tuyên truyền ... miền Nam mất vì chính vậy ..

Hiep Tran em có nghe thông tin nói đến chuyện ông Thiệu có xem Kinh Dịch của 1 người Hồng Kông , ông Hồng Kông này nói sau này VNCH cũng sẽ thua thôi , người này cũng đã từng xem cho ông Diệm , Kennydy ... Ông Hồng Kông này chết rồi , ông này thuộc phe chống độc tài Cs , 1 đời người chỉ xem 36 quẻ cho 36 người .

Trung Nguyen Q Hôm trước em đọc bài của ông Lê Hiểu Đằng... thật sự thì cũng khá nhiều người như ông, sắp chết mới "tính sổ", bài dài cũng chẳng có gì gọi là "đột phá" cho lắm. Chỉ có một chi tiết làm em thấy khó chịu vô cùng đó là ông ta đã ghi lại và cảm thấy chế độ miền Nam thật nhân bản khi biết là họ hoạt động (nằm vùng) bị bắt, mà vẫn giải quyết để cho họ được đi thi tú tài... Biết vậy mà vẫn chống, em không biết phải dùng từ gì để chỉ sự mù quáng của họ. Em khó chịu vì ông ta nhắc lại kỷ niệm này với cả một sự ưu ái kèm theo câu "Tôi không biết với chế độ gọi là “ưu việt” hiện nay có người tù nào đã được cho ra đi thi như chúng tôi hay không?".... Chán!

Lâm Mạnh Di Đúng vậy, có nhiều người đã từng đi theo CS, ăn bùa mê thuốc lú để làm tan nát miền Nam, miền Nam rơi vào tay CS, bây giờ họ thức tỉnh, nhưng sự thức tỉnh của họ nửa vời sao ấy, vì nếu đọc cho kỹ, ta vẫn thấy họ "tự hào" với quá khứ của họ. Đáng buồn thật !

Phan Hiếu Ông Nội tôi được chính quyền ông Diệm cho gần 1 mẫu đất ruộng rồi làm ăn khá lên mới mua thêm gần 1 mẫu nữa, đến 1975 nghe nói bị tịch thu nên tẩu tán , bán chịu (thiếu)... sau bị xù luôn.
Nghe kể lại, hồi đó kiện tụng đất đai ko có "chạy chọt" như bây giờ. Nhưng án phí và giấy mực rất tốn kém.
Dân ko ghét ông D , ông Thiệu nhưng nghe tới CS thì sợ lắm ...

Lâm Mạnh Di Tư cách của 1 nhà lãnh đạo 


Le nham chuc Thu Tuong & coi tiep: http://quanlucvnch.blogspot.com/
YOUTUBE.COM

Lâm Mạnh Di "..Rồi tôi lại được nghe người lớn nói chuyện rằng, Bác Hồ đến kẻ thù nó cũng phải nể phục. Ta gọi là thằng Ngô Đình Diệm, chứ phía chúng nó đâu có dám gọi Bác là thằng.

Lớn lên, có học, có chút kiến thức văn hóa, tôi mới hiểu tại sao miền Bắc gọi ông Diệm là thằng, còn miền Nam không gọi ông Hồ là thằng. Tôi xấu hổ...."...Xem thêm

Mấy lời ngắn ngủi về Ông . Nói ra cũng chỉ là chuyện buồn, và cho đến bây giờ, chẳng có gì mới nữa. Nhận…
NGUYENTUONGTHUY2012.WORDPRESS.COM

Âm Thầm Chuyện xưa Nam Việt và ông Diệm cháu không biết nhiều lắm. Có lẽ thời đó cũng có nhiều người đứng về phía ông Diệm chứ bác?

Lâm Mạnh Di đương nhiên rất nhiều thành phần xã hội ủng hộ chế độ của cụ Diệm, nhưng vì chế độ quá nhân bản và tự do, nen CS chui vào hết ngõ nghách sách động Phật Giáo, nhưng chẳng ai hiểu, chính trong 9 năm cầm quyền, cụ Diệm là người cho xây nhiều chùa chiền nhất trong mọi chính thể ..

Hoang Son Dinh Nguyen Ba tôi vẫn nói rằng thời của cố tổng thống Ngô Đình Diệm là thời mà kỷ cương phép nước được giữ gìn tốt nhất !

Hoang Son Dinh Nguyen Ông học sĩ quan khi ông Diệm đã mất nhưng lòng kính trọng của ông với Ngài kg giảm .

Lâm Mạnh Di chúng ta tưởng nhớ dến cụ, vì cụ là người yêu nước chân chính. Nhưng chúng ta không xem cụ như thần thánh, như người CS thần thánh ông Hồ, ông Giáp ,,,

Phong Nguyen DDong y' voi ba'c Lam Manh Di.

Phong Nguyen KÍnh trọng cụ là vì cụ là mọt lanh đạo chanh chính đa hy sinh mạng sống cho dân tộc Việt. ÐỂ cụ làm một nguời Việtnam là có ý nghĩa nhất.

Lâm Mạnh Di cám ơn Nam Ròm với bộ ảnh tưởng niệm cụ

Hình ảnh xưa gom về từ mọi nơi trên mạng Net ,không phải của Ròm ,không thuộc về Ròm .Các bạn cứ tự…
NAMROM64.BLOGSPOT.COM

Lê Văn Tuynh Một người xuất thân là trí thức triều cũ, dẫu sao vẫn có kiến thức và tầm nhìn hơn người học chưa hết bậc phổ thông. Cái khác biệt lớn của HCM và N.Đ.Diệm là ở đấy

Hoang Son Dinh Nguyen Ba tôi rất giống cụ cố tổng thống , nhìn ảnh Cụ nhớ Ba quá , Ba ơi !

Anh Khoa Tôi đồng ý với ý kiến của anh. Thời đó, để 1 chiếc xe ngoài đường cũng không sợ bị trộm. Thật là văn minh

Dan Nguyen Tôi nghĩ cũng không nên hôí tiếc. Bơỉ vì mặc dù dươí thơì ông Ngô ở miền Nam có thể là thơì kỳ dân chủ có nhân bản nhất của VN, nhưng cũng có nhiều điều cần được tốt hơn. Đó là ưu điểm của nền dân chủ thật sự. Ngay cả những nước giàu mạnh như Anh, Mỹ, Pháp ngày nay đôi lúc cũng còn có dân biểu tình đoì hoỉ nhà nước làm theo nguyện vọng của họ...

Giang Nguyen Ngày xưa dân miền bắc theo Cộng sản mình không tức. Dân miền nam tập kết ra miền bắc rồi nằm vùng mới tức. Bởi vậy Ngu si + cần cù đâm ra phá họai.

Hoang Son Dinh Nguyen Anh đã ăn năn ! Anh đã gũi bỏ tội lỗi trong quá khứu đu là vô tình hay bốc đồng ! Anh xứng đáng hơn hàng triệu kẻ đã ngậm miệng ăn tiền ! Anh xứng đáng là người dan của Việt Nam Quốc !

Tu Nghiem Ông Ngô-Đình-Diệm phải chết vì lòng yêu dân yêu nước , và vì tầm nhìn của ông ấy vượt quá xa thời đại lúc bấy giờ ! Vì lòng yêu nước , ông Diệm đã dứt khoát khước từ yêu cầu cho Mỹ lập dàn hỏa tiễn tại Đà-nẵng chĩa vào khối Sô-viết , và cho phép Mỹ đổ quân vào miền Nam ! Vì tầm nhìn vượt xa thời đại , khi ông cùng nhiều nguyên thủ các quốc gia khác họp tại Băng-Dung lập Khối Phi liên Kết tiền thân của 'Khối Trung lập' hoặc 'Các nước đang phát triển' , 'Liên thị, liên trường , Liên âu' , cũng như trào lưu 'Toàn cẦu Hóa' hiện thời . Các ông tổng thống Lý Thừa Vãn của Korea , Magsaysay của Philippine , Thủ tướng Nehru của Indian đều hàng loạt bị lật đổ hoặc bị ám sat ! Lý do : Thế giới tự do đứng đầu là Mỹ , lúc bấy giờ chưa sẵn sàng tiếp nhận ý niệm và hiện thực chính trị về những khối như 'Liên thị , liên trường , Liên âu , hay toàn cầu hóa' như bây giờ ! Còn những nguyên nhân khác như độc tài gia-đình trị , đàn áp Phật-giáo chỉ là những chứng cớ không thuyết phục mà nhóm tạo phản cũng như cộng sản phao vu nhằm biện hộ và thủ lợi cho họ !

Hélène Nguyen Nếu tất cả người dân miền Bắc đều thấy hối tiếc như thế chúng ta co thể làm một cuôc thay đổi.

Tuan D Phan Tổng thống Ngô Đình Diệm là nhà chí sĩ yêu nước thương dân, trăm năm khó tìm hơn hẳn đám bưng biền hán nô hcm nhiều lắm frown emoticon

Ngoc Chau Nhớ ơn Ngô Tống Thống!
DANCHIMVIET.INFO

Nam Ròm Thêm một bài post về Quốc Phục của Cố TT Ngô Đình Diệm nè anh Lâm Mạnh Di .
Ròm tìm hoài mà chưa thấy hcm hay một ai đó trong đám cầm quyền csVN mặc Quốc Phục VN trong cái thời trước 75 .... bạn nào có hình xưa cho Ròm xin nha ,cám ơn nhiều (Chỉ hình xưa trước 75)
NAMROM64.BLOGSPOT.COM

Bui Gia Hoa Hoàn toàn đồng thuận với bạn LMD, ngẫm lại, trải suốt cuộc đời niên thiếu của mình,miền Nam VN dưới quyền điều hành đất nước của Ông rất yên bình,làm gì có nhiều người nghèo khổ phải đi ăn mày,ăn xin như giờ, mọi người dân sống rất ấm êm sung túc,bất kể giàu nghèo.!

Hoàng Ngọc Diêu Năm 1957, cố tổng thống VNCH, Ngô Đình Diệm đã nhận "the Knight Grand Cross of the Most Excellent Order of St. Michael and St. George from the Governor-General Sir William Slim at Admiralty House" trong chuyến công du thăm Úc Đại Lợi. Đây là một trong những huân chương cao quý nhất của Hoàng Gia Anh trao tặng cho những hiệp sĩ danh dự.

Bạn có biết?

Năm 1957, cố tổng thống VNCH, Ngô Đình Diệm đã nhận "the Knight Grand Cross of the Most Excellent Order of St. Michael and St. George from the Gov...Xem thêm

Nguyen Hoanh Về già biết sám hối là hạnh phúc đấy LMD ạ . Chúc binh an

Lâm Mạnh Di tại sao về già hả Nguyen Hoanh ..?. Mình ân hận chỉ sau 1 lần biểu tình. Và chẳng có gì phải sám hối hết. Bạn nên cẩn thận trong cách viết !

Phu Nguyen ước chi VN có 1 cụ Ngô thứ 2

Vo Chau Gio thi toi da hieu, cu Ngo Dinh Diem la nguoi yeu nuoc khong phai la nguoi ban nuoc nhu sach vo tuyen truyen

Trương Quang Thi Giá mà ông ấy ít yêu nước hơn chút , ít tự tin hơn một chút , và đánh giá Người Mỹ cao hơn một chút. Haizzz

Nguyễn Hoàng Huy Đức Trần Dần xin đại ca ăn cơm giùm đừng ăn thuốc nổ TNT nhe !

Lâm Mạnh Di Cụ Diệm đã từng giúp Đức Dalai Lama trong những giờ phút túng quẫn nhất ...

 ·
Một câu chuyện được nghe kể từ chị Hoa Lan : Ngày 20.09.2013 khi người Việt tại Đức được vinh dự đón Đức Dalai Lama tại chùa Viên Giác, Ngài đã kể lại 1 câu chuyện thật cảm động:


Những thập niên 50, Mao Trạch Đông xua quân vào Tây Tạng giết sư, đốt chùa và gây ra hằng hà xa số tội ác với 1 dân tộc Tây Tạng hiền lành chịu đựng. Năm 1959 Đức Dalai Lama phải cùng dân tộc của Ngài từ bỏ quê hương lên đường tỵ nạn. TQ lúc bấy giờ như con hổ đói, họ dùng đủ mọi cách để truy lùng Ngài. Khoảng thời gian đó trên thế giới ít người biết và để ý đến tình hình xảy ra ở Tây Tạng, và cũng chẳng ai biết gì về 1 thanh niên với nụ cười thật nhân hậu đang dìu dắt dân tộc mình lánh nạn trước mũi súng bạo tàn của Mao Trạch Đông.

Ấn Độ luôn có đụng độ với TQ về vấn đề biên giới, vi vậy họ không muốn làm tình hình căng thẳng thêm, nên cũng chẳng tha thiết giúp đỡ đoàn người tỵ nạn đến từ Tây Tạng. Tin tức về tình hình bi đát từ Tây Tạng chẳng được loan truyền, lại bị TQ cô lập thông tin toàn diện, nên thế giới chẳng ai biết đến mà quan tâm. Đoàn người tỵ nạn vì vậy thiếu thốn cơ cực đủ điều, tình hình lúc bấy giờ thật nghiệt ngã.

May thay ở vùng Đông Nam Á có 1 vị Tổng Thống cũng nhân đạo không kém. Ông từng biết thế nào là tỵ nạn CS, vì chính ông cũng đã mở rộng vòng tay đón tiếp và giúp đỡ hằng triệu đồng bào của ông chạy nạn CS từ Bắc vào Nam ... Đó là cố TT Ngô Đình Diệm, một vị Tổng Thống Công Giáo, đã âm thầm gửi hàng tấn gạo để cứu khổ những người Phật Giáo Tây Tạng.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no, Đức Dalai Lama bồi hồi khi kể lại sự giúp đỡ của cụ Diệm đối với dân tộc của ông vào những ngày tháng khó khăn nhất.

Đây là lần đầu tiên tôi nghe được câu chuyện này và cũng rất xúc động. Nếu Đức Dalai Lama không kể lại, chắc câu chuyện đã theo thời gian mà chìm vào quên lãng .. Thương cụ Diệm, thương dân tộc Tây Tạng và thương sao dân tộc mình ...

Hồ Hải Chữ của cụ Diệm đẹp thật. Dân Việt cả 2 miền Nam Bắc đều bị cụ Hồ đầu độc thành củ sọ lừa dù thân xác đã từng được đem sang Tây để tẩy rửa. Ngay cả bây giờ cái đám Vịt khều đã vượt biển, hay đi các dạng đoàn tụ kể cả tỵ nạn chính trị vẫn chỉ thân xác, nhưng củ sọ vẫn là những con lừa. Thế mới đau cụ Lâm Mạnh Di.

Lâm Mạnh Di cái nghiệp của dân tộc này thôi doc Hồ Hải .. Trời đã cho miền Nam 1 vị TT anh minh mà không biết kính giữ thì ráng mà cắn răng chịu sự chà đạp của thằng Sản ..
Hồ Hải Mấy hôm nay tụi sản nó thành lập mấy cái hội văn, hội báo như ngày xưa cụ Hồ lập cái MTDTGPMNVN để đáp ứng cái TPP của mẽo, khối con thiêu thân bay vào lửa. Chả khác cách đây mấy năm thiền sư Thích Nhất hạnh cũng bị lừa. frown emoticon

Vo Chau Tôi cũng tiếc là các tướng lãnh trong cuộc đảo chính tháng 11-1963 không nhìn ra sự thật rằng nếu đảo chính cụ Diệm thì ai sẽ là người thay thế cụ? Không có ai sáng giá hơn cụ Diệm thời đó mà đi đảo chính cụ ( cái ông Dương Văn Minh là một tội đồ, một người không có khả năng mà mơ làm tổng thống)

Nguyễn Yen Anh Bố em đã mất hơn mười năm, mỗi lần nhớ về bố là em lại thấy thương bố vô cùng , một ông giáo cả đời bị Cộng sản Bắc Việt lừa .

Phạm Văn Thành ... gọi nhau là tướng thôi ! Cả miền nam lẫn miền bắc , lúc ấy chưa có ai đủ thần , đủ tâm đủ tầm ...để gọi là Tướng cả !!! Một giai đoạn đắng cay của dân tộc , chập choạng bước ra khỏi vòng tay đô hộ !! Mơí thấy khát vọng Canh Tân của cụ Phan Châu Trinh , mãi mãi còn là khát vọng !!

Moi Dang bây giờ vẫn còn rất nhiều ng hối hận khi xưa đã bội phản ông.đất nc vn mình ko biết bao giờ mới sinh ra 1 ông tổng thống Ngô Đình Diệm thứ 2

Nguyễn Duy Quân chúc cho cụ sớm đầu thai để cứu giúp dân lành & phổ độ chúng sinh

Tam Pham Tram nam tram coi nguoi ta ....chu tai chu menh kheo la ghet nhau ....trai qua mot cuoc be dau ...nhung dieu trong thay ma dau don long ....Ngay voi vo van tiec thuong , vi lanh tu kha kinh , la co Tong Thong Ngo dinh Diem , mot nguoi tai duc ven toan , da lanh dao dan toc trong nhung , ngay thang den toi nhat , va dem lai thanh binh no am trong 9 nam cam quyen , vinh danh va tri an Nguoi ...

Moi Dang mình xem lại video lúc tổng thống Diệm đi thị sát đất nước được ng dân cầm cờ quốc gia chào đón mà buồn cho lũ cs vô nhân bây giờ
Nguyễn Đào Trọng Nghĩa Tổng thống vĩ đại của Quốc gia

Hung Tran TT/ Ngo Dinh Diem MUON NAM << Trong long` nguoi Dan VN like emoticon

LongGiang Trương Muôn năm Ngô Tổng thống!

Mẫn Sinh Lê gia đình tổng thống toàn người tài.họ xứng đáng nắm quyền.phải chi ban đầu cụ xử lý sự vụ mềm mỏng hơn thì đâu đến nỗi

Hung Tran Theo Toi ,Cu Diem Manh tay se tot hon. Vi` Cu. kg can MY ,nen cu manh tay doi voi tay sai va be lu cs ,cung nhu An Quang .Tieu diet nhung giac troc dau xong la im ngay

Tam Pham Le dinh Thang, co gioi ve duoi may thang chop bu cong san do , no so so ra lam cho dat nuoc khon kho , ai co cong phai khen , ai co toi phai dep .....A thi ra chau no o Ha Noi ....

Anna Nguyen Chuyện qua rồi nhắc lại thêm đau lòng. Vận nước xui khiến vậy. Sao cs ko có ở Thái Lan mà ở vn ta? Sao dân Nam Hàn lại ko ăn quốc gia thờ ma cs bắc hàn? Sao ko chung biên giới với ai lại chung với tàu? Đó đó.
Ngô Kiều Diễm Chu Trung Nguyen Q vì ông hồ là tay gian xảo ác bá thâm độc nên mới thắng cụ Ngô Đình Diệm , mong rằng linh hồn cụ linh thiêng phơi bày ra ánh sáng cho toàn thế giới biết ,

Ngô Kiều Diễm Nhắc lại là đáng chân quý chú Lâm Mạnh Di bố mẹ cháu khen Cụ Ngô rất hiền lành phúc hậu ,,, cả nước đều ngưỡng mộ Ngài Vị TT rất liem chính ,

Ngoc Mai cháu cũng nghe mấy dì bạn má kể,quả thật tt Diệm là người tài đức song toàn.Tiếc quỷ dữ hcm làm cho cơ nghiệp nước Việt lâm vào cảnh gần trắng tay cry emoticon

Dung Leanh Tổng Thống Diệm không phải là người kỳ thị Phật Giáo. Kẻ nào nói chế độ Diệm là chế độ Vatican, kẻ đó đã mắc bệnh quá khích, hoang tưởng:
Chuyện đơn giản: Nếu đã kỳ thị Phật Giáo thì nhất định không dùng người Phật Giáo, phải không?
Nhưng trong Nội Các của TT Diệm, hãy đọc danh sách các vị ở sát bên Tổng Thống, TẤT CẢ đều là Phât Tử:
A-Bên trong nội bộ:
-Đổng Lý Văn Phòng: Quách Tòng Đức.
-Phó Đổng Lý Văn Phòng: Đoàn Thêm
-Tổng Thư Ký: Nguyễn Thành Cung
-Bí Thư: Trần Sử (Người nắm giữ sổ tay của Tổng Thống)
-Tùy viên: Đỗ Thọ (cháu Đỗ Mậu). (Người nắm giữ sinh mạng của Tổng Thống, muốn giết TT lúc nào cũng được.)
-Chánh văn Phòng: Võ văn Hải
-Tham Mưu Biệt bộ: Cao Văn Viên, Lê Khắc Lý, Nguyễn Minh Mẫn, Lê Như Hùng, Kỳ Quang Liêm.
-Giám đốc Nghi lễ: Huỳnh Thúc Đàm
-Giám Đốc Báo chí: Tôn Thất Thiện
-Tổng Giám đốc Truyền Thanh: Bửu Thọ , Hà Thượng Nhân.
B-Bên ngoài thì có:
- Phó Tổng Thống Nguyễn Ngọc Thơ
-Bộ Trưởng Phủ Tổng Thống kiêm Phụ Tá Quốc Phòng: Nguyễn Đình Thuần
-Bộ Trưởng Ngoại Giao: Vũ văn Mẫu.
-Tổng Tham Mưu Trưởng: Lê văn Tỵ.
-Tham mưu Trưởng: Trần Văn Đôn và tất cả các Tướng Tư Lệnh Vùng (trừ Huỳnh Văn Cao) đều là Phật Tử.

Lâm Mạnh Di "..Nghe vậy, Tổng Thống hơi đỏ mặt, ngồi lặng thinh một lúc, rồi nói:
- Vì là một việc tế nhị, tôi không muốn cho ai biết, chứ không phải có ý giấu các Thầy. Tôi có nhận được giải thưởng Leadership Magsaysay 10.000 đô la. Tôi thì không có nhu cầu chi. Gặp lúc Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh tụ và là biểu tượng của tinh thần tranh đấu bất khuất để bảo vệ niềm tin, bảo vệ tôn giáo, bảo vệ dân tộc ngài, đang gặp hoạn nạn, phải sống lưu vong, cần nhiều sự giúp đỡ. Tôi thấy mình có bổn phận phải giúp ngài. Tôi có nhờ Thủ Tướng Nerhu chuyển số tiền này cho ngài, nhưng ông khước từ, có lẽ ông ngại mất lòng Trung cộng, nên tôi đã phải tìm đường khác chuyển số tiền cho ngài.
Các Thầy cũng biết, mình đang phải chiến đấu chống lại một chủ nghĩa vô thần rất tàn bạo. Chỉ có niềm tin tôn giáo mới có đủ sức mạnh chống lại được với chủ nghĩa tai hại này. Vì thế, đối với việc phát huy, củng cố, bảo vệ niềm tin tôn giáo, bất câu là tôn giáo nào, mình cũng có bổn phận phải khuyến khích và giúp đỡ..."


Tuan Le Trong cuốn "Những ngày ở cạnh Tổng Thống Ngô Đình Diệm" của đại tá Nguyễn Hữu Duệ nói rất rõ chuyện sinh hoạt hàng ngày của Tổng Thống khả kính này.

Trần Phúc Châu Anh "biểu tình chống cụ" theo tôi cũng có ý đúng vì cụ là người chủ trương dân chủ thì chịu để cho người ta biểu tình chống lại cũng có cái tốt cơ mà.
Con người dẫu tốt mấy cũng vẫn phải để cho dư luận canh chừng thì mới càng tốt hơn.
Các quan CS có khi không tệ hại như hôm nay nếu được "đấu tố" thường xuyên trước công luận đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét