Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

ĐẦU NĂM XIN ĐĂNG MỘT BÀI TÌNH ÁI CỦA NGÔ TỔNG THỐNG CHO NÓ ... XUÂN MỘT TÍ


(Sau khi chế độ "Đệ nhất Việt Nam Cộng ḥoa" sụp đổ, do Mỹ và đám phản tướng bất nghĩa đảo chánh và giết đi, người ta đã thêu dệt nhiều câu chuyện về Tổng thống Ngô Đình Diệm để làm cho xấu đi hình ảnh của vị Tông Thống thanh liêm và hết lòng vì dân vì nước này. Nào là ái nam ái nữ, nào là Diệm có tư tình với cô em dâu Trần Lệ Xuân (vợ ông Nhu). Rồi dựng lên chuyện về đứa con rơi của ông Diệm v.v...)
..........................................

Chúng tôi tra khảo mãi được bài này, đây là bài có giá trị, đáng tin cậy nói về "đời tình ái" của Cụ Ngô nên đăng lên để QÚY ĐỘC GIẢ thưởng lãm ngày Xuân.

Mối tình đầu của ông Diệm

Về ngày sinh tháng đẻ, nơi sinh của Ngô Đình Diệm cho tới nay vẫn có nhiều tư liệu khác nhau. Tác giả C.Đ viết trên một tờ báo ở nước ngoài: Ông sinh ngày 21/7/1897 tại làng Đại Phong Lộc, tỉnh Quảng B́inh. Nhưng theo lời bà Ngô Đ́inh Thị Hiệp (vừa mới tạ thế tại Australia, thọ 102 tuổi) th́i ông Diệm được rửa tội tại nhà thờ Phú Cam, tên bổn mạng là Gioan Baotixita, sinh ngày 3/1/1901, do MệThuyên (tức ông Hường Thuyên, một người thuộc Hoàng phái) đỡ đầu.

Ông Hường Thuyên là thân phụ của hai ông Ứng Đệ và Ứng Trạo, hai nhân vật này người dân Huế đều biết tên. Sau này, khi lê gót nơi xứ người (1945-1954), tại Thụy Sĩ, ông Diệm lập căn cước ngày sinh là 3/1/1901 tại Huế, theo đúng ngày ghi trong lễ rửa tội ở nhà thờ Phú Cam.

Năm 1918, ông Diệm học tại Huế, Trường Pellerin, là trường ḍo`ng của Công giáo. Lúc này ông 17 tuổi, cái tuổi biết yêu. Thời gian này ông cũng có một mối t́inh. Chuyện này được một người kể như sau : Ông tri phủ Ngọa Thế Cầu làm quan thời Bảo Đại, từng là bạn thuở nhỏ của ông Diệm.

Một lần, vào cuối năm trung học, cậu ấm Diệm cùng một bạn trai ra chân cầu Bạch Hổ đứng hóng mát. Ông Diệm tâm sự với bạn: "Do đă tự hứa với ḿinh là không bao giờ để chuyện yêu đương t́inh ái lăng nhăng trong tâm trí mà dồn tất cả vào việc học. Hai anh tôi là Ngô Đ́inh Khôi và Ngô Đ́inh Thục lần nào về thăm cũng dặn ḍo kỹ lưỡng: ḍong họ Ngô Đ́inh ta có gốc tích ở Phúc Thọ, Sơn Tây, sau lưu lạc vào Quảng B́inh, lúc nào cũng không được thua kém các ḍong họ khác. Các anh bảo tôi phải cố gắng học hành để có một tương lai tươi sáng. Thầy đă làm đến quan Thượng thư đầu triều, lẽ nào anh em ḿinh không nối bước được chí khí vinh quang và sự nghiệp của thầy".

Ông Diệm c̣òn kể tiếp: "Chính nhờ những lời giáo huấn này mà cả hai năm Première Année cũng như Deuxième Année tôi đă đứng nhất ở trường Pellerin. Thú thật nếu anh Thục không đi tu th́i tôi sẽ là vị linh mục đầu tiên của ḍòng họ Ngô Đình". Ông kể tiếp: "Từ khi 12, 13 tuổi, tôi đă mơ ước được hiến đời ḿinh để phụng sự Chúa, nhưng anh Thục đă nhận lănh vinh dự và thầy tôi cũng không muốn trong gia đ́inh có đến hai người đi tu để quên phận sự kẻ sĩ".

Kể về t́inh yêu, ông nói: "Không hiểu tôi gặp người con gái ấy có phải do Thánh y' hay không? Một buổi chiều, vừa đạp xe tới trước cửa nhà, từ phía nhà thờ Phú Cam, gia đ́inh của quan Thượng họ Nguyễn cũng vừa xem lễ chiều xong. Quan Thượng Nguyễn với thầy tôi là chỗ đồng học khi xưa ở Pénang và là bằng hữu nên khi quan Thượng Nguyễn gặp tôi là nhận ra ngay.

Sau đó, ngài giới thiệu tôi với bà Thượng và mấy người con. Trong số đó có người con gái út là tiểu thư Trang Đài. Nàng đẹp tuyệt vời, khuôn mặt nàng tỏa ra vẻ thánh thiện. Tôi đánh bạo mời quan Thượng và gia quyến vào thăm nhà, nhưng ngài viện cớ phải về gấp. Cả hai ông bà đều gửi lời thăm hỏi thầy mẹ tôi, c̣òn nàng thì e thẹn cúi đầu lễ phép chào tôi. Khi họ đi rồi, tôi lẳng lặng nhìn theo.

Tối hôm đó, tôi có mang cuộc gặp gỡ này trình với thầy mẹ tôi, và cũng nói cho thầy mẹ biết tôi đă thay mặt gia đình mời họ vào nhà xơi nước. Thầy tôi th́i không nói gì c̣on mẹ tôi quở trách: "lần sau con không được thay mặt gia đ́inh mời ông Thượng Nguyễn vào nhà mà chỉ nên lễ phép chào hỏi rồi kiếu từ liền". Tôi nghe trong giọng nói của mẹ không được vui và có điều khác lạ.

Tôi nghĩ, có lẽ đều là quan quyền cả, thầy tôi làm đến quan Thượng thư nhưng đă treo ấn từ quan lâu rồi, cảnh nhà lại thanh bần, c̣òn quan Thượng Nguyễn vẫn c̣òn tại chức, vả lại họ giàu có nên thầy mẹ tôi không muốn giao thiệp? Hay là trong quá khứ họ Ngô Đình và họ Nguyễn có điều ǵi không hay? Tôi phân vân mà không dám hỏi. Mấy ngày sau, vào sáng chủ nhật, tôi vừa lên được mấy bậc tam cấp nhà thờ Phú Cam, thì thật bất ngờ tôi lại gặp Trang Đài cũng vào nhà thờ xem lễ.

Tư thất của quan Thượng Nguyễn ở bên An Cựu, lẽ ra nàng phải đi lễ nhà thờ ḍòng Chúa Cứu thế. Khi nhìn thấy Trang Đài, tôi bối rối và nghĩ có nên chào nàng cho phải phép hay không. Giữa lúc chưa quyết định chào hay không thì nàng đă lễ phép cúi đầu chào tôi trước. Xong lễ, chúng tôi gặp nhau trước sân nhà thờ, lần này tôi đánh bạo chào hỏi nàng trước.

Không giống như nhiều tiểu thư khác ở đất Thần kinh, cung cách đối xử của nàng không e lệ hoặc kênh kiệu quá đáng. Tất cả những lời nói, cử chỉ của nàng ḥoà nhă và nghiêm nghị. Cứ thế, hàng tuần vào sáng chủ nhật chúng tôi lại gặp nhau và không c̣òn rụt rè, ngần ngại nữa mà tỏ ra rất tự nhiên. Có khi hai chúng tôi tṛò chuyện, gia quyến nhà họ Thượng Nguyễn cũng nh́in thấy, các cụ chỉ gật đầu và tôi cúi đầu chào lại và họ không nói ǵi, ra xe về trước.

Còn gia đ́inh tôi cũng chẳng có y' kiến khi nhìn thấy chúng tôi. Học hết trung học, tôi được gia đình cho ra miền Bắc học nên tôi và Trang Đài chưa nói với nhau chuyện yêu đương, nhưng trong ánh mắt, chúng tôi đă có cái gì quy' mến nhau. Khi gặp Trang Đài lần cuối, chúng tôi không thề non hẹn biển gì, tôi chỉ ngỏ lời tạm biệt nàng và hẹn khi nào học xong có dịp về Huế sẽ tới thăm nàng". Cụ tri phủ Cầu c̣òn kể tiếp: "Sau khi ông Ngô Đình Diệm ra Hà Nội học và ra trường đi làm việc, lúc này Trang Đài đă đi tu trong một ḍòng kín ở Sài G̣on".

Đó là một mối tình đầu thầm kín của ông Diệm. C̣òn một chuyện tình khác của ông, được ông Phạm Văn Nhu (ông Nhu là bạn học thời nhỏ của ông Diệm cũng ở đất Thần kinh, sau làm giáo sư và làm dân biểu thời Đệ nhất Cộng ḥoa, rồi giữ chức Chủ tịch Quốc hội chế độ nhà Ngô) kể lại:

Thuở nhỏ ông và ông Diệm thường tắm truồng ở sông An Cựu, ông thấy Diệm cũng bình thường như mọi thanh niên khác, không hề bị dị tật về cơ thể theo như người ta đă đồn.

Năm 19 tuổi, khi còn là sinh viên Trường Hậu bổ, vào một buổi sáng mùa hè, ông Diệm đang ngồi đọc sách tại nhà bà cả Lễ thì có mấy cô gái Huế đến chơi. Bấy giờ vào buổi tân thời, nên các cô rất dạn dĩ chọc ghẹo và có những câu nói ong bướm với cậu ấm Diệm. Ông liền nổi nóng la mắng: "Con gái gì mà hư thân trắc nết như rứa". Từ đó vùng Phú Cam các cô gái rỉ tai nhau phê bình: "Cậu Diệm sợ đàn bà con gái "

Khi trở thành tri phủ Ḥòa Đa, Tuần vũ Bình Thuận, ông Diệm chỉ sống độc thân dù rất nhiều gia đình quan lại danh giá đánh tiếng gả con gái cho ông. Năm 1948, khi ông đă ở tuổi ngũ tuần, giới thân cận của ông không ai nghe ông nói tới đàn bà con gái. Chính vì vậy mà trong giao tiếp mọi người chỉ toàn nói về chuyện tu hành, đạo đức thánh thiện, và không ai dám đề cập chuyện tình cảm riêng của ông.

Nguồn: St. Ngô Tổng Thống

BÌNH LUẬN

 Long Văn Và cho tới hôm nay,dù có tìm cách moi móc, nhưng chẳng ai tìm được Scandal về Phụ nữ ở Cụ Cố

Moi hết cỡ rồi đó bạn, chỉ được chuyện này và một chuyện nữa sẽ đăng sau 

Long Văn Vô Vi tôi đã từng thách một thằng kêu nó lên google tìm xem có ko. Nhưng nào có thấy. Còn lão tội nhân thiên cổ , cha già dâm tặc thì tràn lan. Xe lửa chở cũng ko hết

Duong Ngo Moi khắp thư viện đông tây cũng không tìm thấy cụ Dim tình ái lăng nhăng, còn bác Hồ ôi thôi lấy xe lửa 100 toa chở không hết, có chi mô! kakaka

 Vô Vi Hê hê .... Những tin đáng tin cậy mới khó kiếm, chứ những tin của v+ thì .... Cụ Ngô có con rơi, vợ Tàu .... đủ cả !!!

 Duong Ngo Tin bịa đặt kế chi, tài tuyên truyền xuyên tạc của CSVN là vô địch thế giới lẻ ra phải được LHQ thưởng huy chương vàng mới phải, có chi mô! kakaka

Song Bảo Song Bảo Csvn rất sợ Ngô tổng thống . Nếu ngài còn sống thì cộng sản không có cửa ở miền nam vn. Nên bọn chúng luôn tìm cách để bươi móc . .. Nhưng làm sao che khuất được tinh thần cũa người quân tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét