Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

ĐỜI TÔI CÓ 3 NGƯỜI CHA:


I) Người Cha trên trời,

Con được người anh và là người thầy dạy rằng. Thiên Chúa là cha và hãy luôn cầu nguyện với Ngài mỗi ngày:
"Lạy Cha Chúng Con ở trên trời!
Chúng con nguyện danh cha cả sáng
Nước cha trị đến,
ý cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời."


II) Người cha dưới thế

Cha tôi mất vì bệnh vào năm 1985 trong lúc tôi lưu lạc xứ người không bên cạnh để nhìn mặt cha lần cuối cũng như không có dịp bên cạnh để tiễn cha đến nơi an nghỉ cuối cùng.
- Lúc tôi 5 tuổi, mẹ và anh em tôi di cư vào Miền Nam trước cha tôi. Vì sinh kế và lập nghiệp mẹ gửi riêng tôi vào nhà bà phước ở Khánh Hội, tôi bị đối đãi như một trẻ mồ côi.
- Tôi nhớ những đêm cha tôi thức khuya may cho chúng tôi những bộ quần áo để mặc tết. Tôi thường bên cạnh cha để cha sai vặt; vì lúc đó mẹ thường đi buôn xa.
- Thi đậu Trung Học tôi được cha cho một đồng hồ đeo tay hiệu Telda
- Cha chở tôi đi thi Tú Tài I, Giám Khảo đổi môn thi Toán ngày đầu, cha tôi chạy vội đi mua "com-pa", thước kẻ ....Tôi đậu Tú Tài I cha cho tôi một chiếc xe đạp mới. 
- Thi đậu Tú Tài II cha chở tôi xuống Chợ Lớn mua chiếc xe Kramler (?) của Nhật. 

III) Người cha Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) 


Sống đạo hiếu của tổ tiên đối với người cha trần thế 
Trong đạo, noi gương người anh và người Thầy là Đức Giê-su gọi Thiên Chúa là "Abba" có nghĩa là Cha để cầu nguyện và kết hiệp với Cha, cũng như Giới Luật Yêu Thương Điều thứ IV "Thảo Kính Cha Mẹ" đòi buộc. 
Tôi có người cha khai sinh ra chế độ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) và tôi là công dân của quốc gia VNCH này. 
Mặc dầu người cha khai sinh ra chế độ VNCH mà tôi cưu mang suốt đời từ năm 1956 cho đến nay đã hiến thân mình cho hạnh phúc của Quân Dân Cán Chánh VNCH sau 9 năm ngắn ngủi. Chúng tôi, 20 triệu Quân Dân Cán Chính VNCH trở nên những "đứa con" mồ côi và sống với người "cha dượng" là Hoa Kỳ kể từ ngày 1/11/1963 cho đến 30/4/1975.

Thưa người cha VNCH, Ngô Đình Diệm - Những người anh bội phản đã giết cha lúc "đứa con" VNCH của cha mới được 9 tuổi. Kể từ đó chúng con, những đứa con VNCH, bị ép buộc sống với người "cha dượng" Hoa Kỳ. Nhưng dù ai có phản bội, bất hiếu, vong ân đối với cha, con đây suốt đời vẫn sống với tinh thần của cha, người khai sinh ra VNCH, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, trong nước hay tại hải ngoại.

Hàng năm vào những ngày: Hiền Phụ, Sinh Nhật, Giỗ con xin đốt nén hương lòng tưởng nhớ và tri ân người cha trần thế và người cha VNCH cho trọn kiếp để trọn đạo là con, là công dân VNCH. Và hằng ngày con cầu nguyện kết hợp để vinh danh người cha trên trời cũng là lúc con vinh danh và tri ân người cha trần thế và người cha VNCH. 

Ngày Hiền Phụ 2015

Ngày QLVNCH 19/6: Ngày vinh danh và tri ân các chiến sĩ Quân Đội/Quân Lực VNCH vị quốc vong thân.

Nói đến vinh danh và tri ân các chiến sĩ VNCH mà thiếu tôn vinh và tri ân người thành lập VNCH, Ngô Đình Diệm, thì mang tội bất hiếu bất kính và vô ơn đối với vị "cha già" VNCH; đó là Tổng Thống cũng là vị Tổng Tư Lệnh đầu tiên của Quân Đội VNCH sau đổi thành Quân Lực VNCH.

Quân Đội VNCH sau đó thay đổi là Quân Lực VNCH chỉ là cách chơi chữ; nhưng trách nhiệm, vai trò và nhiệm vụ trước hay sau chỉ là một.

Vì thế ngày 19/6, Ngày QL/VNCH, để vinh danh và tri ân các chiến sĩ VNCH trước cũng như sau dù danh xưng đổi từ Quân Đội (QĐ) qua Quân Lực (QL). 

Với lý lẽ như trên TT Ngô Đình Diệm là Tổng Tư Lệnh đầu tiên QĐ và QLVNCH trong cơn quốc biến đã hiến thân cho nền độc lập, tự do và dân chủ của VNCH thay vì bỏ chạy hay đào ngũ. Các Tư Lệnh Quân Binh Chủng như HQ/Đại Tá/Hồ Tần Quyền, Quân Chủng Hải Quân; Đại Tá Lê Quang Tung, Lực Lượng Đặc Biệt .... đã chết để bảo vệ vị Tổng Tư Lệnh QĐ/QLVNCH Ngô Đình Diệm cũng được tôn vinh là những vị anh hùng "vị quốc vong thân" cho VNCH nói riêng và toàn dân Việt nói chung.

Thời thế, chế độ, danh xưng có thể đổi thay nhưng chứng tích lịch sử không thể thay đổi hay bôi xóa. 

Vì thế TT Ngô Đình Diệm vị cha già VNCH và là Tổng Tư Lệnh QĐ/QLVNCH được tôn vinh là anh hùng và là bậc thánh nhân của VNCH nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung trong trang sử Việt Nam và nhân loại.

Tổng Thống Ngô Đình Diệm và các chiến sĩ VNCH "vị quốc vong thân" MUÔN NĂM! 

Đặng Bảo
Ngày QLVNCH 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét