Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM ĐẾN CANBERRA ÚC ĐẠI LỢI

MỘT PHÁT HIỆN THÚ VỊ

Hôm nay 14.7.2013 tình cờ xem được một số hình ảnh thú vị liên quan đến Cựu Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa NGÔ ĐÌNH DIỆM từ những album ảnh xưa quý hiếm của nhà sưu tầm Mạnh Hải.
Các tấm ảnh trong album này cho thấy Tổng thống Diệm đến thủ đô Canberra, Úc Đại Lợi trong bộ quốc phục truyền thống của Việt Nam thời đó là áo dài, khăn đóng. Tiếc là ảnh đen trắng nên không rõ màu của bộ quốc phục này. Điều thú vị là chú thích ảnh nói rằng TT Diệm là vị nguyên thủ đầu tiên của một nước có chủ quyền đến thăm đất nước Úc, ngày 2 tháng 9 năm 1957, sau hơn ba năm từ Paris, Pháp về nước "chấp chính" chức Thủ tướng Chính phủ Quốc gia Việt Nam từ ngày 7 tháng 7 năm 1954 (hồi đó dân chúng hay gọi là ngày "song thất") rồi đến ngày 26 tháng 10 năm 1955 nhậm chức Tổng thống nền Đệ nhất Cộng hòa Việt Nam sau cuộc bầu cử ngày 23 tháng 10 năm 1955.


CUỘC VIẾNG THĂM CHÍNH THỨC ĐẦU TIÊN TỚI NƯỚC ÚC--Tổng thống VN Ngô Đình Diệm duyệt đội quân danh dự Không lực Hoàng gia Úc khi ông tới Canberra, Australia ngày 2/9/1957 trong chuyến viếng thăm chính thức một tuần lễ tới nước Úc. Ông Diệm là người đứng đầu một quốc gia có chủ quyền đầu tiên viếng thăm nước Úc. TT Ngô Đình Diệm đã được Tổng Toàn quyến Úc, Ngài William Slim, và Thủ tướng Gordon Menzies chào đón tại phi trường. (Ảnh: Associated Press Photo từ Luân Đôn)
Xem những ảnh nhỏ trên đây nhận thấy TT Diệm được chính phủ Úc đón tiếp rất trọng thị: có sĩ quan quan đội ra tận chân thang máy bay để chào đón và hộ tống đến bục danh dự để chào cờ (VNCH), hộ tống duyệt đội quân danh dự dàn chào trong khi đại bác bắn 21 phát chào mừng theo thông lệ quốc tế và TT Diệm bắt tay các quan chức chính phủ Úc ra đón tại sân bay

Tổng Thống Ngô Đình Diệm viếng Đài Tử Sĩ Úc Đại Lợi, năm 1957.



Dưới đây là một bài thơ được cho là của Ông Ngô Đình Diệm sáng tác năm 1953, thực hư thế nào chưa có điều kiện kiểm chứng, xin đăng lại với sự dè dặt cần thiết để các bạn tham khảo.

NỖI LÒNG 

Gươm đàn nửa gánh quẩy sang sông 
Hỏi bến: thuyền không, lái cũng không ! 
Xe muối nặng nề thân vó Ký 
Đường mây rộng rãi tiếc chim Hồng 
Vá trời lấp biển người đâu tá ? 
Bán lợi mua danh chợ vẫn đông! 
Lần lữa nắng mưa theo cuộc thế 
Cắm sào đợi khách, thuở nào trong ? 

Chí sĩ NGÔ ĐÌNH DIỆM (1953) 

Tổng Thống Ngô Đình Diệm đến Canberra, Úc Đại Lợi, 1957. Trong suốt 40 năm qua, chưa có một thằng nào ở Hà Nội đến Úc mà được đón tiếp như thế này. Ngược lại, tất cả đều phải chui cửa hậu để vào trụ sở quốc hội.




Bình Luận


Lien Dang Đúng vậy, thật long trọng















Phuong Nguyen Qua trời Tây vẫn trang nghiêm bộ quốc phục! 


PS: Mấy chế ở Ba Đình thử mặc quốc phục coi có khả quan được miếng nào hơm 






Ninh Nguyen Trang nghiêm quốc phục Việt Nam ở trời Tây.






Bui Quang Tuan Thật tuyệt vời!





Tuong Xuanhong Chính khách thượng khách của thế giới tự do nó phải khác chứ






Nguyễn Hải Khăn đóng, áo the quần lĩnh (áo lot lụa trắng)










Hùng Nguyễn Thanh Một thời vàng son của chính thể VNCH.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét