Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Bài phát biểu trong Lễ Giỗ cố TT Ngô Đình Diệm, MG 31.10.2015 của anh Vũ Duy Minh-Khoa


Tại Sao Cần Phải Noi Gương Và Phát Huy Tinh Thần Ngô Đình Diệm.

Kính Thưa toàn thể quý vị quan khách,

Là thế hệ hậu bối, chúng cháu không có cơ may được tận mắt chứng kiến, tận tai nghe  những sự kiện tang thương đã xảy ra trên đất nước Việt Nam trong những thời kỳ của cuộc chiến Quốc Cộng trước đây. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không thể biết sự thật và càng không thể là không có quyền phán xét hay tìm hiểu sự thật. 
Tìm hiểu qua tài liệu và từ cha mẹ hay quý nhân sĩ và đồng hương, cháu được biết là Lịch sử Việt Nam thực sự đã bị bóp méo ít nhiều bởi những kẻ muốn thủ lợi, vì lợi ích cá nhân họ đã không trọng sự thật, viết lách xuyên tạc làm cho thế hệ của chúng cháu dễ hiểu sai và mơ hồ về lịch sử nước nhà. May thay, cũng nhờ có nhiều hội đoàn tổ chức hằng năm về những ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương; những buổi lễ tưởng nhớ ngày quốc hận 30 tháng tư;  tưởng nhớ các anh hùng chiến sĩ quốc gia mà chúng cháu được biết và rõ ràng thêm về lịch sử nước nhà, cũng như về hiện tình đất nước đang dưới quyền thống trị của cộng sản và trước cảnh ngoại xâm.

Sau đây, cháu xìn được trình bày những dòng thô thiển để bày tỏ suy nghĩ của một người thuộc thế hệ trẻ đang sống tại hải ngoại, hy vọng sẽ  cùng mọi tầng lớp sĩ phu tìm một con đường trong sáng cho đất nước thoát khỏi họa diệt vong.

Thưa Qúy Vị 

Lịch sử Việt Nam gắn liền với việc chống chọi giặc ngoại xâm, mà bề dày của nó là chống lũ xâm lược phương bắc. Nhờ vào ý chí quật cường của người dân nước Việt mà độc lập của Việt Nam vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Tuy nhiên, để giữ được độc lập, cái giá đã trả không phải là nhỏ. Vì sau mỗi lần bị đô hộ, thì hầu hết các di sản văn hóa của dân tộc hoặc đã bị đánh cắp, hoặc phần lớn đã bị tiêu hủy. Cũng may, sau khi đã dành lại được độc lập, thì nhờ còn có những nhà trí thức yêu nước chân chính, họ đã làm tất cả để có thể khôi phục lại đất nước với một xã hội đã bị tha hóa dưới quyền cai trị tàn bạo của thực dân. 

Nhưng vận may duyên lành vẫn chưa đến với dân tộc, vì đất nước vẫn còn những kẻ vì quyền lợi cá nhân hay đảng phái mà chấp nhận bán đứng tiền đồ của dân tộc cho ngoại bang. Việt Gian Cộng Sản là một ví dụ điển hình.

Nhờ hồn thiêng sông núi vẫn còn, Tổ quốc vẫn có nhiều Sĩ phu, họ luôn tìm cơ hội để bảo vệ nền độc lập cho Dân tộc. Trước đây 52 năm, đã có một vị lãnh đạo anh minh, đạo đức, và sáng suốt, Ông đã nhìn ra được con đường để đi tới độc lập và tự do, nhờ thế mà dân tộc Việt Nam đã một thời được sống trong thanh bình, no ấm. 

Nhưng sự dữ lại đến, có một số người chỉ vì lợi lộc cá nhân đã nối giáo cho giặc, làm tay sai cho ngoại bang đã sát hại Ông. Đưa đến hậu quả là Miền Nam Việt Nam đã bị hoàn toàn sụp đổ vào ngày 30 tháng tư năm 1975. Người mà chúng tôi muốn nói đến là cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và người bào đệ của ông là cố vấn Ngô Đình Nhu, là một nhà chiến lược có viễn kiến chính trị sâu sắc. Cả hai Ông cùng bị sát hại trong cuộc binh biến 01.11.63. Sau khi được tin ông Ngô Đình Diệm bị lật đổ, ông Hồ nói: "Bác vừa nhận được tin ông Diệm đã bị lật đổ. Ông ấy là đối thủ đáng sợ nhất của bác. Từ nay, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng!". 

Nhờ có ngày tổ chức lễ giỗ hôm nay, để nhớ ơn và noi gương cố tổng thống Ngô Đình Diệm và các Chiến Sĩ đã hy sinh thân mình vì sự toàn vẹn lãnh thổ của Dân Tộc, mà cháu thấy mình hiểu biết thêm về lịch sử Việt Nam và tinh thần yêu nước của nhiều đấng bậc cha ông!

Hiện nay, đất nước Việt Nam đang rơi vào cảnh thực sự lâm nguy, không phải chỉ bởi sự xâm lược của Tàu Cộng đang hiện hữu mà còn bởi những khái niệm trong đời sống xã hội đã bị đảo lộn. Người yêu nước thì bị gọi là Việt Gian, kẻ bán nước thì được gọi là yêu nước, bọn phản quốc thì ngẩng cao đầu, người cứu nước thì phải lẩn tránh, người tốt kẻ xấu lẫn lộn, sự chen chân phá hoại của việt gian cộng sản ở khắp mọi nơi, từ cộng đồng đến tổ chức tôn giáo, gây nghi kỵ hoặc chán nản cho tất cả những người còn tấm lòng với đất nước, tốt xấu không phân biệt được, đúng sai không rõ ràng, trắng đen lẫn lộn, tức là luân lý bị mất, tham nhũng hối lộ tinh vi hàng ngang hàng dọc, mỗi năm Việt Nam nhận được biết bao nhiêu tiền viện trợ của quốc tế, nhiều dự án được nước ngoài tài trợ, hỏi xem những khoản tiền kếch xù ấy đã chi vào đâu hay đều rơi vào túi tham vô đáy của những người cộng sản đang nắm quyền! 

Như vậy nếu nước chưa mất hôm nay, thì cũng sẽ mất ngày mai, dân tộc có còn thì cũng sẽ bị đồng hóa. Vì vậy, hãy phục hưng lại tinh thần yêu nước của vị anh hùng dân tộc Ngô Đình Diệm, hãy phục hoạt lại những chân giá trị của lịch sử, biết kế thừa những nền móng mà tiền nhân đã dày công xây dựng như cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã thực hiện trong thời Đệ I Cộng Hòa.

Thưa các Anh Chị và các bạn 

Đất nước Việt Nam đang trong hoàn cảnh hiểm nguy như thế thì tuổi trẻ chúng ta nghĩ thế nào và phải làm gì? Tôi thiết tưởng là chúng ta phải cùng nhau gánh vác trách nhiệm trước quốc dân và trước tương lai của chính chúng ta. Chúng ta hãy học hỏi noi gương tinh thần của cố tổng thống Ngô Đình Diệm để tìm ra con đường chân chính cùng nhau phục vụ tổ quốc. Mong được ngồi chung cùng các Anh Chị và các bạn! 

Xin kính chào Quý Vị

Vũ Duy Minh-Khoa
Trưởng Ban Thanh Niên Sinh viên Hội Đồng Liên Tôn Âu Châu nhiệm kỳ 2014-2016

Đọc thêm

ĐỨC QUỐC: THÁNH LẼ VÀ TƯỞNG NIỆM HÚY NHẬT THỨ 52 CỦA CỐ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét