Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc chân thành kính chúc Qúy Độc Giả an bình và hạnh phúc

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Bài Phát Biểu Của anh Bùi Văn Minh Trong Ngày Húy Nhật Thứ 52 Cố TT NGÔ ĐÌNH DIỆM Tại MG.


Kính thưa quý vị đại diện các hội đoàn, quý vị quan khách
Kính thưa Ban tổ Chức Lễ Tưởng Niệm

Thấm thoát đã 52 năm , hay ½ thế kỷ đâ trôi qua ! . Môt quãng thời gian quá dài cho một đời người,mà trong đó những thế hệ sinh ra sau năm 1963 ( trong đó có tôi và những ban trẻ có mặt trong hội trường) phần nhiều chúng ta không hiểu ,và biết nhiều về biến cố 01.11.63
Kính thưa quý vị quan khách,

Bản thân tôi cũng là người của thế hệ sinh sau 1963,tôi chỉ đươc nghe 
cha mẹ,chú bác kể và thuật lại thât mập mờ về biến cố 1963.Sau 1975 
tại VN thì thế hệ trẻ lai càng mờ tịt hơn, bởi sự giáo dục của chế độ CS 
cố tình bưng bít, bóp méo và bôi nhọ biến cố 1963.
Kính thưa quý vị quan khách, tôi tự hỏi: biến cố 1963 là gì?, mà tại sao 
CS tìm đủ mọi cách bôi nhọ!, và cả một số sỹ quan ,tướng tá của nền đệ 
nhị Việt Nam Công Hòa tránh né khi đươc hỏi tới!.Vì muốn tìm hiểu về
biến cố 1963,tôi đã tìm đọc tài liệu qua sách báo, phim ảnh trung thực 
viết về vị lãnh đạo, sáng lập lên nền đệ nhất Việt Nam Công Hòa.

Kính thưa quý vị quan khách, người mà tôi muốn nói đó là cố tổng thống Ngô Đình Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu, hai vị đã sáng lập lên nền đệ nhất Việt Nam Cộng Hòa.Chỉ trong khoảng thời gian 9 năm ( từ 1954 tới 1963) dưới sự lãnh đạo tài giỏi của cố tổng thống Ngô Đình Diệm ,đã đưa Miền Nam thành một „Hòn ngọc Viễn Đông“. Đây là một bằng chứng lịch sử, một thành tích vượt bực của cố tổng thống ,mà không ai phủ nhận đươc !.

Dưới sự lãnh đạo tài giỏi của cố tổng thống Ngô Đình Diệm, đáng lẽ Dân 
tộc và Đất nước VN phải được thanh bình lâu dài!. Nhưng không,cố tổng 
thống , một mặt phải đương đầu chống đối với tham vọng bành chướng 
của khối CS Quốc tế,mà Hồ Chí Minh đã nhân được chỉ thị .Một mặt cố 
tổng thống phải chống đối với các nhà tài phiệt ,chính trị Mỹ,muốn biến 
Miền Nam thành nơi thử sức với chủ nghĩa CS. Nhưng đau lòng nhất là, cố tổng thống phải chống trả với những phần tử ăn cơm quốc gia thờ ma CS“,những tướng tá ham danh lợi cá nhân.Và rồi biến cố 01.11.1963 đã xảy ra ,đưa đến cái chết oan nghiệt của cố tổng thống Ngô Đình Diệm , bào đ Ngô Đình Nhu,và sự sụp đổ của nền đệ nhất Việt Nam Cộng Hòa.

Quả thật, biến cố 1963 (theo nhự nhận sét của cá nhân) sẽ không thể xảy ra!. Nếu các tướng tá biết đặt quyền lợi Quốc gia trên danh vọng và quyền lợi cá nhân.Một số sỹ quan và tướng tá vì ham danh lợi ,tiền tài đã nhẫn tâm làm tay sai cho ngoại bang giết hại cố tổng thống và bào đệ của ông.Đây là một vết nhơ lịch sử ,mà tới ngày hôm nay chưa ai dám đứng ra nhìn nhận lỗi lầm của chính mình.

Khi kết tội,và đánh giá cố tổng thống Ngô Đình Diệm, chúng ta phải khách quan nhìn nhận và so sánh Miền Nam trước năm 1954.Thời gian 9 năm lãnh đạo của cố tổng thống ,và thời gian sau năm1963.Những kẻ giết hại cố tổng thống mở đường cho quân đội Mỹ vào tham chiến tại Miền Nam, đã trúng kế của CS.Bởi vì từ khi có sự hiện diện của quân đội Mỹ tai Miền Nam,thì cuộc chiến chống cộng của Việt Nam Cộng Hòa đã mất đi chính nghĩa, và đưa đến hậu quả ngày 30 tháng tư 1975. 

Biến cố 1963 đã 52 năm trôi qua,theo thời gian ,chúng ta được hiểu rõ hơn về những bí ẩn và nguyên nhân chính đưa đến cái chết oan nghiệt của cố tổng thống và bào đệ.Qua đó chúng ta phải nhìn nhận rằng, cố tổng thống là người có lòng yêu nước , thương dân thật sự và rất nhân hậu.Ngài nhân hậu với đồng bào,với hạ cấp và đối với cả những kẻ âm mưu ám hại ngài. Qủa thật,nếu ngài cứng rắn và sử phạt nặng những kẻ ám hại ngài theo luật pháp,thì có lẽ ngài sẽ không bị những kẻ đã được ngài khoan hồng ,quay lại phản bội ,và giết hại ngài !.

Kính thưa quý vị quan khách !, cái chết của cố tổng thống Ngô Đình Diệm là một mất mát to lớn cho Dân tộc Việt Nam ,như lời cố tổng thốngTưởng Giới Thạch của Đài Loan ,thương tiếc và thốt lên rằng :
.”... Việt Nam có lẽ cả 100 năm sau mới có được một nhà lãnh đạo tài giỏi như tổng thống Ngô Đình Diệm “..Vâng. Kính thưa quý vị quan khách,quý vị thuộc khối tinh thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc !. Chúng ta hôm nay có mặt ở đây , không phải khoe khoang về những công trạng của cố tổng thống, hoặc kết tội cá nhân, đoàn thể nào đã gây ra biến cố 1963. Nhưng chúng ta v đây, nghiêng mình trước linh di ảnh của ngài ,tưởng nhớ đến công đức của ngài và nung nấu tinh thần của cố tổng thống Ngô Đình Diệm ,để những thế hệ như chúng tôi,và những thế hệ sau nữa,biết tiếp nối tinh thần của ngài,xây dựng một nước Việt Nam tụ do,nhân bản và giầu mạnh.Để giấc “mơ chưa đạt của Ngài “ sẽ mau trở thành hiện thực.

Sau hết , tôi chân thành cám ơn quý vị thuộc khối Tinh Thần Ngô Đình 
Diệm Đức Quốc cho tôi cơ hội nói lên cảm nghĩ về biến cố đau thương 
1963. Kính chúc quý vị luôn an mạnh, để làm trọn trách nhiệm ,truyền bá tinh thần Ngô Đình Diệm đến với thân hữu và những thế hệ kế tiếp.

Bùi Văn Minh 31.10.2015

Đọc thêm


ĐỨC QUỐC: THÁNH LẼ VÀ TƯỞNG NIỆM HÚY NHẬT THỨ 52 CỦA CỐ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét